Lào Cai: Lan toả văn hoá đọc trong Ngày sách Việt Nam

Lào Cai: Lan toả văn hoá đọc trong Ngày sách Việt Nam

20/04/2021, 13:51 GMT+07 | Kết nối
 
HS Lào Cai tham gia tích cực vào Ngày hội sáchHS Lào Cai tham gia tích cực vào Ngày hội sách

Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam như cuộc thi tìm hiểu sách cho HS THPT; HS tìm hiểu vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị sách; xây dựng văn hóa đọc trong HS các cấp.

Phát động quyên góp sách cho các xã nông thôn mới và HS nghèo vùng cao. Phát động các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh hưởng ứng Ngày sách Việt Nam với các hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với yếu tổ vùng miền, tâm lý lứa tuổi và gắn với công nghệ số. 10 gian hàng trưng bày sách, xuất bản phẩm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Lào Cai tham gia trong Ngày hội sách.

Đại biểu tham dự đều đánh giá cao tầm quan trọng, ý nghĩa phát huy văn hóa đọc, việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ.

Đông đảo HS tham gia Ngày hội sách

BTC cũng “phát” đi mong muốn các đơn vị, địa phương và vùng miền khó khăn đều có tủ sách để phục vụ người dân, HS, nhất là nông dân để tiếp cận với khoa học kỹ thuật.

Có thể khẳng định sách đến với vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ giúp người dân có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, nâng cao nhận thức, xây dựng nông thôn mới bền vững, mà còn góp phần xây dựng lối sống văn hóa, văn minh tại các bản làng.

Các gian hàng sách, xuất bản phẩm được trưng bày tại Ngày hội sách

Do đó, việc tổ chức công phu các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tại Lào Cai vô cùng ý nghĩa và góp phần tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách Việt Nam; nâng cao văn hóa đọc trong HS và cộng đồng.

Mặt khác, đã giới thiệu và tôn vinh được những người sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách; Đẩy mạnh phong trào đọc sách, gắn kết sách; xây dựng không gian văn hóa đọc lành mạnh, thiết thực.

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập