Tập trung chuẩn bị tốt nội dung Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XV

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có Thường trực HĐND tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh phiên họp.

Trong tháng 10, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo, đôn đốc và điều hành các hoạt động của HĐND; các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung triển khai, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản các nội dung kế hoạch đề ra; dự kiến nội dung, chương trình, kế hoạch tổ chức Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh; xem xét điều chỉnh, bổ sung nội dung, chương trình kỳ họp theo đề nghị của UBND tỉnh; kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp...

Thường trực và các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh xây dựng, ban hành kế hoạch và triển khai, tổ chức các hoạt động giám sát, khảo sát thường xuyên, chuyên đề; tham gia hoạt động giám sát của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thực hiện theo dõi, giám sát UBND tỉnh trong việc ban hành quyết định, văn bản hướng dẫn, triển khai, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh; việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, kiến nghị sau giám sát; việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện.

Tháng 10, Thường trực HĐND tỉnh nhận được 12 tờ trình của UBND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, thống nhất cho ý kiến trao đổi, thỏa thuận đối với 10 tờ trình, giao Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra 4 tờ trình.

Thường trực, các ban, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh đã tiếp 24 lượt công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; tiếp nhận 119 văn bản chỉ đạo giải quyết đơn thư, văn bản chuyển đơn, kết quả giải quyết đơn, trả lời đơn của UBND tỉnh và các cơ quan, địa phương, đơn vị; tiếp nhận 11 đơn của công dân và xử lý theo quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường phát biểu tại phiên họp.

Phiên họp xem xét đề nghị của UBND tỉnh về điều chỉnh một số nội dung trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh; xem xét, cho ý kiến đối với các tờ trình đề nghị thỏa thuận của UBND tỉnh; Dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về thực hiện cơ chế tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ, sử dụng biên chế, tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Lào Cai. Nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo các hoạt động giám sát của Thường trực và một số ban HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, lần đầu tiên các đại biểu nghe lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giao thông vận tải - Xây dựng; Công thương; Tài nguyên và Môi trường giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri kéo dài nhiều kỳ họp HĐND tỉnh nhưng đến nay chưa được giải quyết dứt điểm. (Báo Lào Cai sẽ lược ghi phần giải trình của lãnh đạo các sở).

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trước mắt, cần tập trung chuẩn bị nội dung kỳ họp cuối năm 2019 chất lượng, sát với thực tế; sớm hoàn thiện các nội dung liên quan đến công tác khảo sát, giám sát; tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc cử tri (trước và sau Kỳ họp thứ 12); chuẩn bị các nội dung hoạt động cuối năm và xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2020...

THÀNH PHÚ
Thông tin chính trị trong tỉnh, trong nước








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập