Tỉnh ủy gặp mặt 250 bí thư chi bộ tiêu biểu
LCĐT – Chiều 2/3, Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt bí thư chi bộ tiêu biểu nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (5/3/1947 - 5/3/2017).
Các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy và 250 bí thư chi bộ tiêu biểu đại diện cho hơn 3.400 bí thư chi bộ trong toàn Đảng bộ.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong rất nhiều hoạt động hướng về Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai, Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt bí thư chi bộ tiêu biểu. Đây là dịp biểu dương những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của các bí thư chi bộ trong công tác, đồng thời để các bí thư chi bộ trao đổi tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ qua các nhiệm kỳ, tỉnh Lào Cai đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trở thành tỉnh phát triển khu vực Tây Bắc. Có được kết quả đó, không thể thiếu vai trò lãnh đạo của Đảng, trong đó, tổ chức cơ sở đảng là nền móng, bí thư chi bộ là hạt nhân. Đây là những người có trọng trách, vai trò to lớn truyền đạt các chủ trương, nghị quyết của Đảng tới nhân dân, địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó, cấp ủy cấp trên nắm bắt được mong muốn của nhân dân, xây dựng chủ trương đúng đắn, hợp lý. Trong những năm qua, tỉnh có chủ trương, xây dựng các mục tiêu cụ thể nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng trên địa bàn, kết quả nổi bật là tất cả các thôn, bản đã có chi bộ độc lập.
 
Đại biểu dự gặp mặt.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, công lao của cấp ủy các cấp, đặc biệt là các tổ chức đảng và bí thư chi bộ; bày tỏ tin tưởng các đồng chí bí thư chi bộ tiếp tục phát huy năng lực, lãnh đạo chi bộ đạt nhiều thành tích lớn hơn nữa.
 
Đại biểu phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các bí thư chi bộ tiếp tục triển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là nghị quyết cấp ủy cấp mình tới quần chúng nhân dân hiểu, đồng lòng, quyết tâm thực hiện. Tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Căn cứ điều kiện thực tế, làm tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, để mỗi cá nhân, tập thể là một tấm gương, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng thực chất, hiệu quả; quan tâm đến phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người dân tộc thiểu số.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh với các bí thư chi bộ tiêu biểu.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện các bí thư chi bộ tiêu biểu bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của tỉnh. Bằng nhiều chương trình, dự án, bộ mặt nông thôn, đô thị của tỉnh đã có thay đổi rõ nét; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Đây là kết quả từ sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lào Cai, sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh. Các bí thư chi bộ mong muốn Đảng bộ tỉnh tiếp tục có những chủ trương, đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, đưa tỉnh Lào Cai phát triển hơn nữa; đồng thời hứa tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp.
PHẠM ĐỨC – LAN HƯƠNG
Thông tin chính trị trong tỉnh, trong nước








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập