Mô hình trường giúp trường trong kì thi THPT quốc gia năm 2018 tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai

Dấu mốc cuộc đời mỗi học sinh, quyếtđịnh đến tương lai của các em đó chính là vượt qua kì thi THPT quốc gia với kếtquả cao nhất để vững tin bước vào cổng trường đại học theo nguyện vọng đăng kí.Nhận thức rõ vai trò của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngay sau khi nhận được vănbản số 1522/SGD&ĐT-GDTrH ngày 06 tháng 9 năm 2017 về việc giúp đỡ học sinhyếu và tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp tham dự kỳ thi tuyển sinh và kỳ thiTHPT quốc gia năm 2018 trường PTDTNTTHCS&THPT huyện Si Ma Cai đã xây dựngkế hoạch đề nghị trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bắc Hà giúp đỡ công tác ôntập thi THPT quốc gia.

          Đóngtrên địa bàn huyện vùng núi biên giới khó khăn của tỉnh Lào Cai trường PTDTNTTHCS&THPT huyện Si Ma Cai  bước vào nămhọc 2017-2018 đánh dấu một trong những bước ngoặc lớn của nhà trường khi có đầyđủ các cấp học, đặc biệt hơn nữa khi 70 em học sinh lớp 12  sẽ tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018. Vớiđội ngũ trẻ đầy nhiệt huyết xong cũng còn tồn tại nhiều khó khăn hạn chế: đốitượng học sinh chủ yếu là học sinh dân tộc thiểu số, kĩ năng làm các câu hỏitrắc nghiệm ở mức độ vận dụng cao chưa đạt kết quả như mong đợi, đội ngũ giáoviên trẻ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức ôn thi cho họcsinh. Được thành lập trước và trong những năm qua trường PTDTNT Bắc Hà  luôn gạt hái được nhiều thành công trong côngtác tổ chức ôn tập, tiếp cận kì thi THPT quốc gia, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệpTHPT luôn đạt 100%, tỉ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng luôn trở thành mộttrong những trường đứng đầu toàn tỉnh do vậy  nhà trường luôn mong muốn trường PTDTNTTHCS&THPT Bắc Hà sẽ giúp đỡ, phối hợp tạo điều kiện để các đồng chí giáoviên có cơ hội học tập, trao đổi về phương pháp, cách thức tổ chức, giúp đỡ họcsinh ôn tập trong kì thi THPT quốc gia.

Giờ ôn tập môn Tiếng Anh tại lớp 12A

          Sángngày 7 tháng 12 năm 2017 không quản ngại đường xá xa xôi, thời tiết trong nhữngngày đông mây mù, giá buốt các thầy cô của trường PTDTNT THCSTHPT Bắc Hà đã lêngiúp đỡ công tác ôn tập thi THPT quốc gia giai đoạn 1 ở các môn Toán, Ngữ Vănvà Tiếng Anh dưới hình thức dự giờ thăm lớp buổi sáng do giáo viên nhà trườngthực hiện. Sau đó sẽ tiến hành thảo luận, trao đổi về các nội dung phương pháptổ chức, hướng ôn tập phù hợp với đối tượng học sinh và điều chỉnh kế hoạch ôn thitrong thời gian tới. Căn cứ vào những nội dung đó buổi chiều giáo viên trườngPTDTNT THCS&THPT Bắc Hà sẽ lên lớp thực hiện tiết dạy ôn tập nhằm mục đíchchia sẻ những khó khăn trong công tác ôn thi THPT quốc gia năm 2018 tại nhàtrường.

          Trongcác tiết học cả giáo viên và học sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động từcủng cố nội dung kiến thức đến bài tập vận dụng dưới hình thức trắc nghiệmkhách quan. Em Lồ Thị Chui học sinh lớp 12B sau khi học xong môn Ngữ Văn chobiết “mỗi thầy cô có một phương pháp,cách thức tổ chức ôn tập khác nhau nhưng chúng em thấy không khí lớp học rấtthoải mái, các bài tập cô đưa ra mang tính vận dụng rất gần gũi với cuộc sốnghằng ngày

Giờ học môn Ngữ Văn tại lớp 12B

          Đánhgiá công tác phối hợp giúp đỡ giữa 2 đơn vị thầy giáo Thền Văn Quang Hiệutrưởng nhà trường khẳng định “sự nhiệttình,giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn với nhà trường của các thầy cô trườngPTDTNT THCS&THPT Bắc Hà cùng với sự tương đồng về cấp học, văn hóa vùngmiền với niềm tin sâu sắc hy vọng 2 đơn vị trường sẽ đạt được kết quả cao nhấttrong kì thi THPT quốc gia năm 2018”.

Cô Lục Văn Vân giáo viên môn Ngữ văn trường PTDTNT THCS&THPT Bắc Hà

lên lớp cùng học sinh khối 12

          Có thể thấy rằng kìthi THPT quốc gia năm 2018 đang tới gần, rất nhiều giải pháp hay được các đơnvị trường tổ chức thực hiện và áp dụng. Mô hình trường giúp trường giữa trườngPTDTNT THCS&THPT huyện Si Ma Cai và trường PTDTNT THCS&THPT huyện BắcHà bước đầu đã đạt hiệu quả cao, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Sở giáo dục vàĐào tạo tỉnh Lào Cai. Qua sự giúp đỡ về công tác chuyên môn đây cũng là dịp 2đơn vị trường thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, tình cảm đặc biệt giữahuyện Si Ma Cai và Bắc Hà sau 32 thành lập và 17 năm tái lập huyện.

Chuyên đề giáo dục đào tạo








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập