Trường Tiểu học Hợp Thành thành phố Lào Cai dạy học trên mô hình trải nghiệm sáng tạo tại chỗ.

Nhằm nâng cao nhận thức cho Cán bộ giáo viên, nhân viên  nhà trường, cấp ủy chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, nhân dân và phụ huynh về mục tiêu giáo dục trong thời kì đổi mới và hội nhập. Để từ đó PHHS, cộng đồng xã hội sẵn sàng tham gia vào công tác giáo dục, chung tay xây dựng nhà trường tạo điều kiện dạy học tốt nhất dành cho học sinh. Với nhiệm vụ đó, năm học 2017-2018, trường Tiểu học Hợp Thành – Thành phố Lào Cai thực hiện xây dựng “khu vườn trải nghiệm sáng tạo”để học sinh trong và ngoài nhà trường đến tham gia trải nghiệm. Nhà trường xác định rõ: Khu vườn trải nghiệm phải đảm bảo mĩ quan, an toàn, không ảnh hưởng đến các hoạt động dạy học hàng ngày của nhà trường , giúp học sinh được trải nghiệm qua đó hình thành ý thức, phẩm chất; rèn kĩ năng sống để phát triển năng lực; say mê, hứng thú, sáng tạo trong học tập và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Khu vườn trải nghiệm có diện tích trên 4500 m2,nằm trên khu đất riêng biệt cách nhà trường khoảng 2,5km. Vườn trải nghiệm được phân làm các khu vực chính như: Khu trồng và chăm sóc rau, diện tích khoảng 3.000m2.Học sinh đến đây được trồng và chăm sóc các loại rau, quả theo mùa; Khu: Góc chợ quê để các em học sinh được trải nghiệm bán một các mặt hàng rau, củ,quả và một số sản vật của địa phương; Khu: Vui chơi và khám phá tri thức với diện tích khoảng 1200m2 nằm trong đồi cây, đến đây học sinh sẽđược tham gia một số trò chơi như đi tìm mật thư, tìm kho báu,...Trên khu trảinghiệm còn có nhà chờ, có gian bếp nhỏ để học sinh có thể trải nghiệm tự nấu ăn sau một buổi lao động. Ngoài ra, nhà trường còn liên kết với một số gia đình người dân theo mùa vụ để nội dung trải nghiệm được đa dạng, hấp dẫn hơn. Cụ thể liên kết để học sinh được tham gia gặt lúa, cấy lúa, làm cốm, dỡ sắn, thăm trang trại chăn nuôi; tìm hiểu về cuộc sống, phong tục của các dân tộc,....

           
 

Qua thời gian xây dựng, khu vườn rau trải nghiệm của nhà trường đã được hình thành, một số nội dung đã hoàn thành. Nhà trường đã tổ chức đón học sinh các trường trên địa bàn thành phố đến tham gia trải nghiệm.

Chuyên đề giáo dục đào tạo








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập