Yếu tố khiến giáo viên mất niềm tin vào học sinh và phụ huynh?

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 18 nghìn giáo viên người Nga đã đưa ra câu hỏi: điều gì ngăn cản họ tin tưởng học sinh, phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường?

Một số không tham gia trả lời, còn lại có tới 49% trong tổng số các giáo viên được khảo sát cùng có chung một số vấn đề: gần một nửa nói rằng họ không thể tin tưởng hoàn toàn vào học sinh. Các lý do chính được nêu ra là cái nhìn tiêu cực cũng như thái độ vô trách nhiệm của học sinh đối với việc học.

Trong mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, mọi thứ cũng không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Những yếu tố sau được cho là nguyên nhân chủ yếu: sự không trung thực, lừa dối, mong muốn che chắn,bảo bọc cho con cái, biện minh cho những hành động sai trái. Thêm vào đó là các phương pháp giáo dục chưa hợp lý của phụ huynh theo quan điểm của giáo viên, sự thiếu giao tiếp giữa phụ huynh với học sinh hoặc khác biệt trong quan điểm và chênh lệch tuổi tác cũng là một phần của vấn đề, theo lời các nhà nghiên cứu.

Theo sau là câu trả lời: sự tự cao, hung hăng, thiếu tôn trọng, thái độ bất cần đối với giáo viên. Phụ huynh coi giáo dục là một ngành dịch vụ, được đồng ý bởi 11% giáo viên tham gia khảo sát.

Năm yếu tố chính khiến giáo viên mất niềm tin vào học sinh và phụ huynh:

- Sự gian lận và không thành thật của trẻ em (bao gồm cả những người được cha mẹ khuyến khích hoặc bỏ qua) - 1726 câu trả lời

- Thái độ hung hăng của phụ huynh, thiếu tôn trọng, coi giáo dục như một ngành dịch vụ - 980

- Quan hệ mập mờ với chính quyền - 703

- Gian dối và thiếu tôn trọng của phụ huynh - 611

- Sự vô trách nhiệm, thờ ơ của cha mẹ đối với việc học ở trường của con - 535.

Phương Thảo
Theo Unchportal.ru

Chuyên đề giáo dục đào tạo








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập