“Khăn ấm cho em” và hành trình gần một thập kỷ

Trong 8 năm qua, “Khăn ấm cho em” đã đến với nhiều mảnh đất vùng cao như Lào Cai, Bắc Kạn, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang.

Với số tiền mà Ban tổ chức nhận được từ các nhà hảo tâm, ngày 12/10, hành trình "Khăn ấm - Trường mới yêu thương" đã khởi công xây dựng điểm trường mầm non và tiểu học xã Cốc Rế, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Lễ khởi công điểm trường Tòng Tào và Cốc Rế.

Bà Nguyễn Diệu Linh - Ban tổ chức chương trình cho biết: “Chúng tôi đã đi khảo sát các điểm trường và gặp nói chuyện với các em. Hầu hết các em đều có những ước mơ thật giản dị, có em ước cái áo, có đôi giày để đến trường, còn em khác thì ước mình có sách vở trong năm mới, thậm chí còn có em không ước cho bản thân mà lại ước cho em gái có quần áo mới. Và cũng có em mong muốn được học trong ngôi trường không bị gió lùa dưới chân. Và năm nay, chúng tôi lại biến những ước mơ giản dị ấy của các em thành hiện thực”.

Bà Vang Thị Ình, xã Cốc Rế, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Chúng tôi vui lắm! Từ nay các con không phải ngồi học trong ngôi trường dột nát, không sợ rét khi mùa đông tới. Trước đây điểm trường cứ phải thay đổi nên gia đình tôi đã hiến mảnh đất hơn trăm mét vuông này cho chính quyền xã để xây dựng điểm trường”.

“Thay đổi tương lai từ những điều nhỏ nhất”, nhiều năm qua, Quỹ "Khăn ấm cho em" đã thực hiện thông điệp ấy, đã trao đi những điểm trường mới thay thế những điểm trường cũ nát. Cùng với sự chung tay, chia sẻ của khán giả đã giúp cho "Khăn ấm cho em" lan tỏa hơi ấm của tình yêu thương, tiếp thêm cho các em niềm tin, nghị lực và hy vọng trong cuộc sống để mai này lớn lên các em sẽ biết sẻ chia và yêu thương.

Bên cạnh đó, chương trình hòa nhạc từ thiện "Thu yêu thương" đã bước sang năm thứ 3 và đã gặt được thành công. Năm 2017, được sự chung tay từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, Quỹ "Khăn ấm cho em" đã xây dựng được 2 điểm trường Pó In và bản Mật, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Với tổng chi phí dự kiến 400 triệu đồng, ngôi trường mới sẽ được trang bị đầy đủ. Năm 2018, đã trao tặng ngôi trường mới cho điểm trường mầm non và tiểu học của khu Thôn Trù Ván, xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang cùng với trang thiết bị đầy đủ và các vật dụng hỗ trợ học tập như: Bàn, ghế, giá sách, đồ chơi cho trẻ. Năm 2019, chương trình đã thu được 444.514.000 đồng.

Theo LĐTĐ
Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập