CÔ BÉ GIÀU NGHỊ LỰC

    Chúng tôi cùng nhau đến thăm nhà bạn Trần Phương Anh vào một ngày cuối thu, trong cái chớm lạnh đầu mùa bỗng thấy lòng se lại khi bước vào một ngõ nhỏ ở phường Kim Tân dẫn vào căn nhà trống trải. Chúng tôi không khỏi xót lòng khi nghe câu chuyện buồn của gia đình bạn.

emoticon

     Bố không công ăn việc làm, mẹ bán rau ở chợ và bị bệnh tiểu đường nặng, anh trai bị tâm thần. Mọi gánh nặng đè lên đôi vai gầy của mẹ. Bạn Phương Anh đã nhiều lần định nghỉ học để ở nhà phụ giúp mẹ nhưng được thầy cô và bạn bè động viên, bạn đã vượt lên hoàn cảnh éo le và xuất sắc suốt 12 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

       Phương Anh là người chăm chỉ. Hằng ngày bạn phải dành nhiều thời gian để phụ giúp mẹ công việc nhà, chăm sóc anh trai, nhưng lúc nào bạn cũng làm bài và học bài đầy đủ trước khi đến lớp. Trong những giờ ra chơi bạn luôn tranh thủ học bài, giúp đỡ các bạn trong lớp làm bài tập. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không vì như thế mà bạn quên đi nhiệm vụ học tập. Suốt 12 năm học bạn đều xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi. Không những thế bạn còn tích cực tham gia các đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi, thi Khoa học Kỹ thuật. Kỳ thi nào bạn cũng dành được giải cao, đem lại niềm tự hào cho thầy cô nhà trường và sự ngưỡng mộ của bạn bè.

       Năm học 2014-2015, bạn đã đạt giải Nhất trong kì thi giải toán bằng máy tính cầm tay cấp Tỉnh, huy chương Đồng cuộc thi giải toán qua mạng internet cấp quốc gia. Trong năm học này bạn đã xuất sắc đạt giải Ba kì thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Toán. Đó là niềm vinh dự, tự hào của thầy cô, cha mẹ và tập thể lớp 12A1 trường THPT số 1 TP Lào Cai.

      Tuy có những thành tích đáng nể trong học tập nhưng bạn vẫn luôn hòa đồng, không kiêu căng, tự phụ, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong lớp,... Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng bạn Phương Anh vẫn luôn nỗ lực không ngừng để thực hiện ước mơ của mình. Ở nhà bạn là con ngoan, chăm chỉ lễ phép với người lớn, ở trường bạn là tấm gương sáng về học tập và đạo đức để các học sinh noi theo./.


Bùi Thị Phương Anh- Học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai 

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập