GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Sáng ngày 6/4/2018 khi tới trường em Nguyễn Huyền Trang học sinh lớp 11A1 - K51 trường THPT số 1 Bảo Thắng đã nhặt được 500.000đ của một bạn học sinh khác đánh rơi trong khuôn viên nhà trường. Em Trang đã liên hệ với Ban thường vụ Đoàn trường nhờ tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.

 

Nguyễn Huyền Trang là tấm gương để Đoàn viên thanh niên học tập

Sau khi xác minh và tìm ra số tiền trên là của em Nguyễn Minh Đăng học sinh lớp 11A3, em Đăng được bố mẹ cho tiền để đóng học phí, tuy nhiên do bất cẩn đã làm rơi trên đường đi từ nhà để xe lên trên lớp học của mình. Nhận lại được số tiền đã đánh rơi em Nguyễn Minh Đăng rất vui mừng và đã đến gặp trực tiếp bạn Nguyễn Huyền Trang để cảm ơn. Được cô giáo chủ nhiệm cho biết thêm em Huyền Trang là một nữ sinh ngoan và chăm chỉ học tập của lớp 11A1, trong học kỳ I vừa qua em Trang đã đạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý. 

Số tiền mà em Nguyễn Huyền Trang nhặt được trả lại cho bạn đánh rơi tuy không lớn, nhưng đó là một hành động đẹp và ý nghĩa. Các bạn học sinh và các thầy cô giáo trực tiếp giảng dậy ở trường THPT số 1 Bảo Thắng cũng cảm ấm lòng về hành động này.

Chúng ta vẫn luôn được ông, bà, cha, mẹ, thầy cô dạy rằng: nhặt được của rơi trả lại cho người bị mấtl à một đức tính tốt của người Việt, là nét đẹp của cuộc sống. Rất mong các đoàn viên thanh niên, học sinh sẽ luôn là những tấm gương người tốt, việc tốt để mái trường THPT số 1 Bảo Thắng của chúng ta càng thêm tươi đẹp và ấm áp. 

Nhà giáo:  Vũ MạnhTrường

Phó bí thư Đoàn - Trường THPH số 1 Bảo Thắng


Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập