Hai học sinh trả lại tài sản cho người đánh rơi

LCĐT - Trên đường đi đến trường, hai em Nguyễn Quang Trung và Phạm Quốc Huy, học sinh lớp 6A, Trường THCS phường Nam Cường, TP. Lào Cai nhặt được một chiếc ví bên trong chứa nhiều giấy tờ, thẻ ATM cùng gần 6 triệu đồng tiền và nhiều tờ tiền của nước ngoài với mệnh giá lớn, nên đã báo cô giáo chủ nhiệm tìm người đánh rơi để trả lại.


Em Phạm Quốc Huy và Nguyễn Quang Trung.

Sáng 4/4, cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THCS phường Nam Cường, TP. Lào Cai xác nhận đã hoàn tất thủ tục bàn giao lại tài sản do hai học sinh Nguyễn Quang Trung và Phạm Quốc Huy nhặt được gồm một chiếc ví, gần 6 triệu đồng tiền và nhiều tờ tiền của nước ngoài, cùng một số giấy tờ cá nhân cho chị Nguyễn Phương Thảo (cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai, Chi nhánh huyện Bắc Hà) - chủ của chiếc ví.

Được biết, trước đó, vào khoảng 6 giờ sáng 4/3, trên đường đi học qua phố Cốc Sa, phường Nam Cường, TP. Lào Cai, hai học sinh Nguyễn Quang Trung và Phạm Quốc Huy đã nhặt được một chiếc ví màu đen, bên trong có thẻ ngân hàng, nhiều giấy tờ mang tên Nguyễn Phương Thảo cùng với số tiền mặt gần 6 triệu đồng và một số tờ tiền nước ngoài mệnh giá lớn. Sau đó, hai em đã bàn nhau mang chiếc ví đến nộp cho cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hải Vân. Cô Vân đã báo cáo sự việc với Ban giám hiệu nhà trường để tìm chủ nhân của chiếc ví. Sau nhiều ngày tìm kiếm, qua chiếc thẻ ATM, các giáo viên đã tìm được chủ nhân chiếc ví để trả lại.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THCS phường Nam Cường, hai em học sinh Nguyễn Quang Trung và Phạm Quốc Huy đều là những học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, các em luôn học tập chăm chỉ và gương mẫu trong các hoạt động của lớp. Đặc biệt, gia đình em Nguyễn Quang Trung có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, bố mẹ em đều làm nghề bán bánh mỳ. Dù nhặt được số tiền lớn nhưng hai em đã không tham của rơi mà trả lại cho người đánh rơi. Các em xứng đáng là tấm gương cho những học sinh khác noi theo.

Thư cảm ơn của chị Nguyễn Phương Thảo gửi hai em học sinh.

Sau khi nhận lại được tài sản đã mất, xúc động trước hành động đẹp, sự trung thực, thật thà của hai học sinh, chị Nguyễn Phương Thảo (cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lào Cai, Chi nhánh huyện Bắc Hà) viết thư cảm ơn và đề nghị được tặng các em một khoản tiền, nhưng cả hai em đã từ chối.

Tùng Lâm
Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập