Hành động dũng cảm cứu người

     “Cứu một mạng người còn hơn xây được bảy tòa tháp”, sẽ không quá lời khi chúng tôi gợi dẫn câu nói này để nhắc đến trường hợp  một nhóm học sinh trường THPT số 1 Bảo Yên với hành động dũng cảm cứu người đuối nước vừa qua. Đó là một việc làm rất đáng được khen ngợi và vinh danh…

     Chiều ngày 07/5/2015, sau lễ kết nạp đoàn viên, nhóm học sinh Nông Văn Bình, Nông Văn Bảo, Nông Văn Tý trên đường về, các em rẽ sang bãi cát phía sông Chảy để lưu vài bức hình kỉ niệm ngày đáng nhớ này. Bên tai lời bài hát “Đoàn ca” như còn văng vẳng “Kết niên lại, thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên, giơ nắm tay thề gìn giữ hòa bình độc lập, tự do. Kết niên lại, thanh niên chúng ta cùng quyết tiến bước...” Bỗng, một em nhỏ chạy dọc mé bờ sông, hớt hải với tiếng gọi thất thanh cách chừng 20 mét “cứu, cứu bạn em với !”

      Không chút do dự, chần chừ, ba bạn trẻ đã chạy như bay về phía có tiếng hô cứu người. Phóng mắt ra dòng nước, các bạn thấy một em nhỏ với chỏm tóc đang nhấp nhô và dần chìm nghỉm. Ngay lập tức, Tý cùng các bạn đã băng mình ra giữa dòng nước xoáy để vớt người bị nạn lên bờ. Khi được vớt lên, em bé trong tình trạng bất tỉnh, đã có dấu hiệu ngưng thở, người trắng bệch và bụng đã trương phềnh vì no nước. Với kiến thức được trang bị trong nhà trường, các em đã kịp thời sơ cứu người gặp nạn và hô hấp nhân tạo. Ban đầu không thấy em nhỏ có phản ứng gì, hơi thở đuối dần và lả đi yếu ớt. Mặc dù có chút lúng túng, lo lắng và bất lực nhưng các bạn vẫn bình tĩnh sơ cứu để em bé dần trở lại trạng thái bình thường, cứ như vậy lặp đi lặp lại nhiều lần, khoảng chừng 10 phút, tim em bé có dấu hiệu đập trở lại và miệng ọc ra chút nước. Không trì hoãn thêm giây phút nào, Tý và các bạn đã xốc ngược em nhỏ lên vai, chạy lên đường chính và nhờ người đưa xuống viện.

     Với sự nhạy bén, linh hoạt và tinh thần dũng cảm, nhóm ba bạn học sinh lớp 11 trường THPT số 1 Bảo Yên đã cứu sống người đuối nước. Gia đình em Thắng - nạn nhân đuối nước được cứu sống vô cùng cảm kích và biết ơn, trong sự xúc động, chị Hà - mẹ em Thắng bày tỏ “Cảm ơn các em đã giúp cháu nhà tôi thoát khỏi tình huống nguy kịch, thật sự gia đình rất biết ơn! Nếu không có sự kịp thời và nhạy bén trong xử lí tình huống của các em thì không biết giờ con trai tôi ra sao rồi”.

     Cảm phục tinh thần dũng cảm của các bạn, ngay sáng thứ hai đầu tuần (ngày 10/5/2015)  Ban giám hiệu, Đoàn trường và các thầy cô giáo cùng hơn 1.000 học sinh đã biểu dương và khen ngợi ba bạn học sinh Nông Văn Tý - lớp 11A4, Nông Văn Bảo, Nông Văn Bình - lớp 11A9.

      Việc kịp thời cứu người của Tý và các bạn là một hành động dũng cảm, là tấm gương đáng quý để các bạn trẻ chúng ta học tập và noi theo./.

emoticon

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập