Học giỏi, đam mê làm việc thiện
Nữ sinh Nguyễn Ngọc Liên.

Ngay từ khi học tiểu học, em Nguyễn Ngọc Liên rất thích học tiếng Anh, lên lớp 5 em đã tham gia cuộc thi IOE và đoạt giải Ba cấp tỉnh. Lên THCS, Liên tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Anh của Trường THCS Lê Quý Đôn, năm lớp 8 em tham gia thi chọn học sinh giỏi và đoạt giải Nhất cấp thành phố, năm lớp 9 đoạt giải Ba thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh, tham gia cuộc thi IOE quốc gia đã đoạt Huy chương Đồng. Duy trì thành tích đó vào trường chuyên, năm học 2016 - 2017 em đoạt giải Nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng Internet cấp tỉnh; năm học 2017 - 2018 em đoạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh; năm học 2018 - 2019 đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh; đoạt Huy chương Vàng môn tiếng Anh cuộc thi trại hè Hùng Vương năm học 2018 - 2019; giải Khuyến khích môn tiếng Anh cấp quốc gia năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019. Điểm bình quân môn tiếng Anh của Liên luôn đạt từ 9 trở lên. Không chỉ vượt trội môn tiếng Anh mà Liên còn học khá đều các môn, 12 năm học thì 10 năm Liên đạt học sinh giỏi.

Liên cho biết, để có được thành tích học tập như vậy, em không đi học thêm ở ngoài, chủ yếu là học kiến thức từ nhà trường và em tự học ở nhà, khai thác tài liệu trên internet. Em tập trung học rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh.

Nguyễn Ngọc Liên luôn xác định mục tiêu học giỏi xin học bổng để đỡ vất vả cho bố mẹ vì điều kiện gia đình mẹ em công tác tại Hội Phụ nữ phường Phố Mới, bố làm trong ngành đường sắt, cuộc sống gia đình phụ thuộc vào lương hằng tháng của bố mẹ mà còn phải nuôi em ăn học. Với thành tích đã đạt được, năm 2019 Liên giành được học bổng của 4 trường đại học của Mỹ: Trường Đại học Whiworth University 3,5 tỷ đồng; Trường Đại học Eimia CoLLege 2,4 tỷ đồng; Trường Đại học Whittier College 2,2 tỷ đồng; Trường Đại học FuIbright Unversity 1,5 tỷ đồng. Liên đã từ chối 3 trường đại học tại Mỹ và chọn Trường Đại học FuIbright Unversity Việt Nam (học tại Thành phố Hồ Chí Minh) với học bổng 1,5 tỷ đồng trong 4 năm học để được gần nhà. Liên sẽ nhập học vào tháng 9/2019.

Chị Đào Thị Tú - mẹ của Liên tâm sự: Ngay từ khi còn nhỏ, Liên đã có ý thức trong học tập, luôn tự giác không cần bố mẹ nhắc nhở. Thấy con say mê học môn tiếng Anh, vợ chồng tôi đều ủng hộ và hỗ trợ con gái. Chúng tôi luôn động viên, khuyến khích, dành thời gian và mua sách vở cho con học, đồng thời tạo điều kiện cho con tham gia các hội thảo chọn trường nước ngoài để học.

Từ ý tưởng từ thiện của bạn bè, Liên quyết định lập dự án thực hiện tại Lào Cai để phần nào giúp các em nhỏ vùng cao có cuộc sống tốt hơn. Dự án của Liên được nhà trường và bạn bè ủng hộ. Từ nguồn vận động quyên góp được từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hơn 100 triệu đồng; trong năm 2018 - 2019, Liên là Trưởng ban tổ chức vận động được 70 thành viên là học sinh trong trường và các bạn trường khác tham gia nhóm và thực hiện thành công chương trình “Tết bên em” tại Trường THCS bán trú Lùng Khấu Nhin (Mường Khương) và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Thải Giàng Phố (Bắc Hà). Chương trình đã đem đến cho trẻ em vùng cao niềm vui sân chơi trí tuệ, được giao lưu, đồng thời tặng hơn 500 suất quà là những bộ quần áo, mũ, những đôi giày, chăn ấm cho các em. Ngoài ra, còn tặng máy lọc nước cho Trường THPT số 3 huyện Mường Khương.

Nguyễn Ngọc Liên tâm sự: Đối với em, được giúp đỡ những người xung quanh, giúp đỡ cộng đồng không chỉ là niềm vui, mà còn là sự chia sẻ tình yêu thương. Em cũng mong rằng, mọi người cùng chung tay kết nối chia sẻ yêu thương, giúp đỡ cộng đồng, những người kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là các em nhỏ vùng cao, để các em được học tập, có cuộc sống tốt hơn.

LAN ANH
Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập