Mắc bệnh hiểm nghèo vẫn ham học

Năm 2010, anh Lý Văn Trường và chị Vàng Thị Hoa kết hôn. Cũng năm đó, vợ chồng anh sinh ra Hưng. Ngồi ôm con, anh rưng rưng nước mắt, kể: Lúc mới sinh, Hưng bụ bẫm, kháu khỉnh, khỏe mạnh, cả gia đình rất vui. Nhưng khi vào lớp 1 thì Hưng có biểu hiện ho nhiều, chạy chữa không khỏi, vợ chồng tôi đưa con đi khám tại bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương mới phát hiện Hưng bị u nang phế quản.

Cũng từ đó, kinh tế gia đình anh Trường sa sút, bao nhiêu tiền của tích cóp được dùng vào việc mua thuốc chữa bệnh cho con, đến căn nhà nhỏ cũng phải bán. Giờ đây, gia đình anh phải sống trong căn nhà nhỏ hơn 30m2 là phần cơi nới từ nhà chính của bố mẹ.

Lý Duy Hưng miệt mài học tập cùng các bạn.

Do Hưng ốm yếu, sức khỏe kém nên nhiều lần bố mẹ muốn em nghỉ học. Tuy nhiên, với Hưng, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Thấy con ham học nên hàng ngày, gia đình phải đưa và đón, nếu hôm nào em khỏe thì tự đi đến trường.

Căn bệnh u nang phế quản chưa dứt thì một lần Hưng đang vui chơi cùng bạn trên lớp đột nhiên bị ngất. Được nhà trường thông báo, vợ chồng anh Trường đã đưa con đi khám thì phát hiện em mắc thêm căn bệnh thiếu máu rất nghiêm trọng (Teep 1) và từ đó, do sức khỏe yếu, không thể vui chơi như bạn bè trong lớp nhưng không vì thế mà kết quả học tập của em sa sút. Dù ngày nắng hay mưa, em đều đến lớp. Căn bệnh u nang phế quản và thiếu máu như thử sức bền và kiên trì của Hưng. Nhiều lúc đau lắm nhưng Hưng vẫn nỗ lực và giành được thành tích học tập tốt. Những suất học bổng đã giúp Hưng vượt qua khó khăn, đấu tranh với bệnh tật và thực hiện ước mơ của mình.

Sau mỗi lần đi điều trị bệnh dài ngày, Hưng lại trở về trường theo học cùng bạn bè. Hiểu được hoàn cảnh gia đình và bệnh tình của Hưng, những năm học qua, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Na Hối 1, các thầy cô giáo, đặc biệt giáo viên chủ nhiệm và học sinh trong lớp cùng Đoàn trường gần gũi, động viên em. Cô giáo Nguyễn Thị Uyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Hối 1 cho biết: Mặc dù mắc bệnh nan y từ nhỏ, song Hưng rất lạc quan, chăm ngoan, tự giác. Em luôn cố gắng tự học, tự bổ sung kiến thức cho mình bằng cách mượn vở bạn, kết hợp sách giáo khoa và hỏi các thầy cô sau những ngày nghỉ điều trị bệnh. Nghị lực của em rất đáng khâm phục.

Bên cạnh đó, nhà trường tạo mọi điều kiện về vật chất giúp đỡ Hưng, giới thiệu các tổ chức xã hội, tặng học bổng, khuyến học cho học sinh vượt khó. Ngoài động viên về mặt tinh thần, Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để em có thể học tốt và thực hiện ước mơ của mình.

Để chạm đến ước mơ trở thành một thầy giáo của em Lý Duy Hưng sẽ còn là hành trình rất dài và khó khăn. Trước số phận nghiệt ngã và hoàn cảnh thương tâm của em Lý Duy Hưng, gia đình em rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái, với hy vọng tìm được "nguồn ánh sáng" đến với cuộc đời em, để em bước tiếp trên con đường tri thức, hoàn thành những ước mơ của mình.

LÊ HIẾU
Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập