MỘT MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH TRÊN VÙNG CAO BÁT XÁT

Tương thân, tương ái”; “Lá lành đùm lá rách” vốn là nét đẹp nhân ái truyền thống của con người Việt Nam. Nét đẹp nhân ái đó được thể hiện bằng những hành động, việc làm khác nhau. Ngày 12 tháng 12 năm 2017, vượt đường xa hơn 300km, các bác, các cô chú trong Hội chữ thập đỏ xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đã có buổi trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát.

Để đón chào đoàn thiện nguyện, các em học sinh trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát đã đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang nét đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Bát Xát.

  

Văn nghệ do các em học sinh thể hiện.

Tiếp theo chương trình, đại diện cho đoàn thiện nguyện,  bác Trần Xuân Thực - Chủ tịch Hội Hội Chữ thập đỏ xã Thiện Phiến đã lên có những lời chia sẻ, động viên dành cho các cháu học sinh.  Bác tâm sự: “khi nhìn thấy các cháu, bác nhớ lại ngày thơ bé vất vả, đói nghèo, không được đến trường thường xuyên, bác thương các cháu lắm. Bác muốn được giúp đỡ các cháu nhiều và nhiều hơn nữa. Dù hoàn cảnh còn khó khăn các cháu hãy cố gắng phấn đấu học tập cho tốt. Bác rất mong sẽ có dịp quay trở lại thăm các cháu và nhà trường”. Những lời tâm sự gần gũi, chân tình của bác đã để lại dư âm sâu sắc trong lòng mọi người nhất là đối với các em học sinh.

        

Trao quà cho các em học sinh.

     

                 Những tấm áo, những chiếc chăn ấm đó có ý nghĩa rất lớn đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Hoạt động này còn có ý nghĩa giáo dục tích cực đối với học sinh, đặc biệt là kĩ năng sống, giáo dục cho các em cách sống, cách làm người để các em hiểu và biết cảm thông chia sẻ với những số phận bất hạnh. Tình cảm của đoàn thiện nguyện đã thổi bùng lên ngọn lửa ấm áp và tình yêu thương giữa con người và con người, giúp cho các em học sinh vùng cao Bát Xát vượt qua một mùa đông lạnh giá. Món quà tinh thần này đã tiếp thêm sức mạnh, động lực để thầy trò nhà trường cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác dạy học.

                                                                                                                  Người viết:  Lâm Thị Thảo

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập