Một nữ lãnh đạo cả đời tận tụy với nghề!

        Từ những năm đầu của thập kỉ 80 với ngọn lửa nhiệt huyết, sự khát khao cống hiến của tuổi trẻ, bằng tình yêu nghề cháy bỏng đồng chí đã bước vào ngành Giáo dục của tỉnh nhà. Khi đó với chủ trương xây dựng “Trường gần dân, thầy gần trò” các lớp học tranh tre được xây dựng ở tất cả các làng, xã của tỉnh Lào Cai thì đến nay chủ trương kiên cố hóa, chuẩn hóa, hiện đại hóa từng bước đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đã được triển khai sâu rộng trong toàn ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai. Hơn 30 năm công tác, trong đó 24 năm gắn bó với giáo dục Thành phố Lào Cai, với tròn 5 năm đồng chí giữ chức vụ Trưởng phòng GD&ĐT là khoảng thời gian Đồng chí Đỗ Thị The cống hiến, đóng góp cho ngành Giáo dục thành phố. Với tinh thần trách nhiệm và tầm tư duy chiến lược đồng chí đã tích cực chỉ đạo các nhà trường, phối hợp với các xã, phường, phòng ban chuyên môn, tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố, Sở GD&ĐT thực hiện quy hoạch đất; phát triển quy mô trường, lớp; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường học và kiểm soát, nâng cao chất lượng giáo dục. Điều này được đồng chí thể hiện bằng các hình ảnh gương mẫu, đi đầu cương quyết trên cương vị quản lý trường học; nhiều khi như kỹ sư trên công trình xây dựng trường lớp học; hay như một cán bộ trắc địa đo đạc tính toán quy hoạch mặt bằng từng trường học; có lúc chìu mến, quan tâm chia sẻ động viên các thầy cô giáo, các em học sinh vùng cao trong ngày đông rét buốt; và những lúc đôi mắt đồng chí ánh lên sự hạnh phúc, niềm tự hòa khi các thầy cô giáo, các em học sinh của mình được sướng tên, được vinh danh trong các Hội nghị của Tỉnh, của toàn quốc.

       Trưởng thành và đi lên từ một giáo viên trực tiếp đứng lớp đến Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, Phó trưởng phòng rồi trưởng phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai từ năm 2009 Chặng đường hơn 5 năm làm trưởng phòng GD&ĐT cũng là quãng thời gian đồng chí cống hiến không mệt mỏi. Hình ảnh một nữ nhà giáo, một nữ lãnh đạo gần gũi có sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng tới đồng chí đồng nghiệp luôn gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực đã trở nên rất đỗi thân thương mà quen thuộc với đội ngũ cán bộ quản lí giáo viên nhân viên và các em ngành giáo dục thành phố.

      Với cái tâm và cái tầm của người lãnh đạo đứng đầu ngành giáo dục thành phố đồng chí luôn quan tâm đến tư tưởng đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ giáo viên vùng cao; với sự trăn trở của mình đồng chí luôn qua tâm hợp lí hóa gia đình cho những cán bộ giáo viên đã công tác lâu năm tại vùng cao, những gia đình cả 2 vợ chồng là giáo viên đồng chí cùng các lãnh đạo phòng quan tâm bố trí hìa hòa đảm bảo cho cán bộ giáo viên an tâm cống hiến …

emoticon

             Đ/c Đỗ Thị The thăm gia đình học sinh vùng cao

 

        Chặng đường hơn 5 năm qua cũng là thời gian chúng tôi thấy những tâm tư, trăn trở của Đồng chí về Giáo dục thành phố Lào Cai; những ưu tư về nâng cao chất lượng bền vững; về nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; những tâm tư về phát triển và quy hoạch mạng lưới trường, lớp,... và cả sự quan tâm, chăm lo, sự lắng nghe và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, trong công tác, trong học tập của các thế hệ thầy và trò thành phố Lào Cai.

       Trong chặng đường 5 năm qua lao động bền bỉ, miệt mài của cả tập thể cán bộ, Giáo viên, nhân viên học sinh toàn ngành giáo dục thành phố, mà trong đó Đồng chí là cánh chim đầu đàn, Ngành Giáo dục thành phố Lào Cai đã đạt được những thành tựu nổi bật: 100% các trường có phòng học kiên cố hóa, trên 60% các trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục luôn dẫn đầu trong toàn tỉnh; nhiều hoạt động giáo dục của thành phố đã được các tỉnh thành trong cả nước biết đến; uy tín, đồng thuận ủng hộ của Nhân dân tăng cao. Đó là những con số biết nói, thể hiện sự đóng góp, công sức rất lớn của Đồng chí Đỗ Thị The vào sự phát triển vững mạnh của giáo dục thành phố Lào Cai.

        Tròn 33 năm tận tụy gắn bó với ngành GD, dù ở cương vị công tác nào đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành. Ghi nhận sự đóng góp đó năm 2014 đồng chí được Đảng và Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý Nhà giáo ưu tú. Nhưng lớn hơn cả là là hình ảnh nhà giáo một đời tận tụy với nghề sáng mãi như ngọn lửa nhiệt thắp lên cho mỗi chúng tôi một niềm tin mãnh liệt vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của thành phố Lào Cai./.                        

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập