Một tấm gương tận tuỵ với nghề

Đến với trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố lào Cai ai cũng biết đến cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc – giáo viên dạy Toán người có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, được đồngnghiệp quý mến và học sinh kính trọng.

          Cô năm nay bước sang tuổi 32 nhưng đã có hơn 10 năm đứng bục giảng với nhiều kinh nghiệm trong nghề. Sinh ra ở xã Minh Đức – Tiên Lãng – Hải Phòng, năm 2008 sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Lào Cai, cô lên nhận công tác tại trường THCS Hoàng Thu Phố, thuộc huyện Bắc Hà. Tuổi trẻ, xa nhà lại công tác ở xã đặc biệt khó khăn đã không làm cô nản lòng. Bên những học sinh người dân tộc thiểu số thân yêu, cô luôn kiên trì dành nhiều thời gian quan tâm, gần gũi, hướng dẫn các em học tập sao cho học sinh hiểu bài và biết vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống một cách hiệu quả nhất. Những năm mới vào nghề lại công tác ở xã đặc biệt khó khăn ấy đã tôi luyện cho cô bản lĩnh vượt khó để đến hôm nay, cô đã giành được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

          Năm 2011, cô được chuyển công tác về trường THCS Lê Hồng Phong thành phố Lào Cai. Vớimôi trường mới cần phải có nhiều cố gắng, nỗ lực hơn. Cô đã nhanh chóng tiếp cận công việc, học hỏi những thầy cô có kinh nghiệm, tiếp thu những ý kiến thamgia, góp ý của đồng nghiệp; tập trung vào chuyên môn, quan tâm đến các đối tượng học sinh, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi luôn vượt chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Những năm qua nhiều học sinh của cô đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Số lượng, chất lượng các giải tăng so với năm học trước.

Nhà giáo Nguyễn Bích Ngọc cùng HS trong cuộc thi toán học Hoa Kỳ

          Cô dạy các em cuối cấp ôn thi vào THPT và THPT chuyên đã có những bước đi đúng hướng và đạt kết quả cao.

          Không chỉ vậy, trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THCS cô làngười hướng dẫn các em từ khâu lựa chọn đề tài, thu thập thông tin, tài liệu, lập đề cương cho đến bắt tay vào nghiên cứu, bảo vệ đề tài. Tận tình chỉ bảo từng ly, từng tí và kết quả đã không phụ công cô trò. Giải Nhì cấp Tỉnh năm học 2016- 2017 là phần thưởng xứng đáng dành cho nhóm học trò trường THCS Lê Hồng Phong.

Nhà giáo Nguyễn Bích Ngọc nhận giải cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho GV THCS.

          Năm học 2015 - 2016, cô đã tham gia cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học với sản phẩm: “ Ôn tập chủ đề thống kê và ứng dụng thống kê trong thực tiễn” đạt giải Nhất cấp Quốc gia.

          Sự cố gắng và lòng say mê, tâm huyết với nghề của cô đã được khẳng định. Cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh; ba năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2013- 2014; 2014-2015; 2015-2016 và vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh vì có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục.

          Là giáo viên không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, cô Bích Ngọc luôn là người khiêm tốn, sống hòa đồng vui vẻ với mọi người, gần gũi yêu thương học sinh.Ngay cả khi tôi hỏi thông tin để viết bài, cô chỉ cười và  nói : “ Thành tích có đáng kể gì đâu, nhiều thầy cô khác còn có bề dày hơn nhiều. Em nhận thấy mình còn phải nỗ lực cố gắng hơn nữa để xứng đáng với  niềm tin yêu, quý mến của đồng nghiệp và các em học sinh”

          Với những kết quả đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc, trường THCS Lê Hồng Phong thực sự là một tấm gương điển hình của ngành Giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác.

Đào Thị Vui


Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập