Người con của bản

        Đã hơn 20 năm gắn bó với học sinh vùng cao nhưng cô Giàng Thị Hồng vẫn tràn đầy nhiệt huyết như mới ngày nào làm cô giáo. Tình yêu nghề và lòng kính trọng của học sinh là động lực để cô vượt qua tất cả mang kiến thức đến cho con em đồng bào dân tộc nơi đây.

        Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cao nguyên trắng huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; là người con của đồng bào dân tộc Phù Lá, lớn lên trong cái đói, cái nghèo, cô giáo Giàng Thị Hồng hiểu rất sâu sắc về sự học để thoát nghèo. Ngay từ những năm 1991 là học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú của tỉnh, cô luôn khát khao và ước mơ trở thành cô giáo đem cái chữ về với bản làng. 

       Ðể thực hiện mơ ước đó, cô đã cố gắng học tập và trở thành một trong số những thí sinh thi đỗ đầu vào đạt điểm cao năm 1992 của Trường Trung cấp Sư phạm Lào Cai. Năm 1995 khi ra trường, mặc dù có những điều kiện ở lại thành phố công tác, nhưng cô vẫn quyết tâm trở về quê hương của mình. Trong những năm đầu công tác tại Trường PTDTNT Bắc Hà, điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn; giao thông đi lại vô cùng khó khăn, nhưng với tình yêu nghề, yêu quê hương và hơn hết là sự trải nghiệm quý giá về con đường học tập đã giúp cô nỗ lực hết mình học hỏi, tìm tòi sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất trong những bài giảng. Cô luôn mạnh dạn đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, do đó các bài giảng được thể hiện linh hoạt, đa dạng, vừa bảo đảm kiến thức chương trình vừa phù hợp với cách học, tiếp cận kiến thức của học sinh vùng khó.

       Năm 2005 cô được chuyển công tác về trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai. Với nỗ lực phân đấu của bản thân, được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và sự tín nhiệm của đồng nghiệp, năm 2014 cô được đề bạt giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai.

        emoticon
   

      Trên cương vị mới, cô là người luôn tiên phong, gương mẫu trước tập thể nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Cô cùng Ban Giám hiệu luôn trăn trở tìm ra các giải pháp để đưa nhà trường thực sự trở thành điểm sáng của giáo dục huyện nhà.

      Trong cuộc sống, cô luôn gần gũi với học sinh, cởi mở, thân thiện với cha mẹ học sinh, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, nhiều năm qua, cô liên tục được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp, Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Vinh dự hơn, ngày 04/12 cô là một trong ba đại biểu của ngành giáo dục tỉnh Lào Cai dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc năm 2015 tại Hà Nội. Cô là là niềm tự hào lớn lao cho đội ngũ nhà giáo huyện vùng cao Si Ma Cai./.

Vũ Thị Lan- Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai.


Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập