NGƯỜI CON CỦA BẢN

        Là người con của đồng bào dân tộc Phù Lá, lớn lên trong cái đói, cái nghèo khó và vất vả, cô Giàng Thị Hồng hiểu rất sâu sắc về sự học để thoát nghèo. Ngay từ những năm 1991 là học sinh ở Trường Phổ thông dân tộc Nội Trú của tỉnh. Mỗi đợt nghỉ hè, nghỉ Tết phải đi bộ mấy chục cây số để về thăm nhà và sau đó lại quay xuống trường điều đó đã thôi thúc sự khát khao và  ước mơ trở thành cô giáo đem cái chữ 'gieo' nơi huyện nghèo. Ðể thực hiện mơ ước đó, cô đã cố gắng học tập và trở thành một  thí sinh thi đỗ đầu năm 1992 của Trường trung cấp  Sư phạm Lào Cai. Năm 1995 khi ra trường, mặc dù có những điều kiện ở lại thành phố công tác nhưng cô giáo trẻ vẫn quyết tâm trở về quê hương của mình. Những năm đầu về công tác, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Bắc Hà điều kiện cơ sở vật chất khó khăn thiếu thốn; giao thông đi lại vô cùng cực khổ. Nhưng với niềm đam mê nghề nghiệp, với bầu nhiệt huyết tuổi trẻ và hơn hết là sự trải nghiệm quý giá về con đường học tập đã giúp cô giáo bản nỗ lực hết mình học hỏi, tìm tòi sáng tạo trong bài giảng. Cô luôn  mạnh đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và áp dụng vào thực tế các  trong các bài giảng linh hoạt và đa dạng, vừa bảo đảm kiến thức chương trình vừa phù hợp với cách học, tiếp cận kiến thức của học sinh vùng khó.

        Năm 2005 cô được chuyển công tác về trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai. Bản thân tôi và đồng nghiệp được công tác cùng cô trong suốt  những năm đó cho đến tận bây giờ. Quả thật, không sai khi nghe mọi người kể về cô,  tôi vô cùng ngưỡng mộ cô trong mọi lĩnh vực. Đến năm 2014 cô được bổ nhiệm phó Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai, vấn đề quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục như nặng thêm trên đôi vai cô nhưng cũng là động lực để cô càng nỗ lực và gắn bó hơn với trường lớp. Trong công việc cô là người luôn tiên phong đi đầu, gương mẫu trước tập thể nhà trường. Đặc biệt ngay từ đầu năm học cô cùng Hiệu trưởng tập trung tìm hiểu nguyên nhân hạn chế của nhà trường và đưa ra giải pháp khắc phục. Qua nhiều trăn trở suy nghĩ cô đưa ra những câu hỏi làm thế nào để một trường trung tâm huyện đứng đầu về các hoạt động nhất là chất lượng mũi nhọn hàng đầu của huyện nhà. Xác định được  yêu cầu  cần thiết cô cùng với Hiệu trưởng cùng nhau bàn bạc, phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể trong nhà trường xây dựng kế hoạch  thực hiện nhiệm vụ năm học gắn với từng nội dung  cụ thể các hoạt động  trong nhà trường. Như tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, thi giáo viên giỏi cấp trường, đề  cử  những giáo viên đi tham gia  từng chuyên đề do phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức để kịp thời triển khai, áp dụng có hiệu quả giáo dục. Mặt khác  tổ chức cho cán bộ giáo viên tham gia giao lưu giữa các trường bạn.

       Bên cạnh đó, nhà trường tập trung chấn chỉnh việc thực hiện kỷ cương nền nếp trong toàn bộ học sinh, giáo viên, cán bộ, công nhân viên. Các thầy giáo, cô giáo nỗ lực truyền nhiệt huyết, thắp được ngọn lửa mơ ước trong trái tim học sinh.

emoticon emoticon  
Tìm cảm của học sinh và chú bộ đội Biên phòng dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

quả giáo dục trong nhà trường nói riêng và của huyện  nhà nói chung.Với công việc cô là như vậy, trong cuộc sống cũng như giao tiếp với anh chị em nhà trường, với học sinh và cả phụ huynh cô luôn cởi mở thân thiện, gần gũi thân mật. Cô động viên anh chị em kịp thời. Cô tận tình giúp đỡ những đồng nghiệp gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Tuy cô không phải là người nhiều tuổi nhất trường nhưng tôi có một cảm nhận cô như là một người em, người chị và là người đồng nghiệp luôn xây dựng, vun vén tổ ấm như một gia đình của mình vậy.        
     Đặc biệt với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân, bao nhiêu năm cô ra trường là bấy nhiêu năm cô đều đạt rất nhiều thành tích trên con đường sự nghiệp. Cô liên tục được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trân trọng hơn nữa, ngày 4/12/2015 cô rất vinh dự được đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc năm 2015.Cô là một ngôi sao sáng, là niềm tự hào lớn lao cho huyện chúng tôi. Giờ đây, những nỗ lực phấn đấu của cô và tập thể giáo viên Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma cai đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học góp phần nâng cao hiệu

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập