NIỀM SAY MÊ MÔN HỌC VÀ Ý CHÍ VƯƠN LÊN
         Cường là con thứ nhất trong gia đình có hai anh em, bố làm bảo vệ tại Nhà máy thủy điện Cốc San, mẹ không có công ăn việc làm ổn định. Gia đình hiện tại đang thuê nhà tại xã Cốc San. Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, không phụ lòng mong đợi của bố mẹ và thầy cô, em luôn cố gắng hết mình trong học tập. Đặc biệt, Cường rất yêu thích và say mê môn Vật lí. 
Niềm đam mê, yêu thích môn học của Cường luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô, nhất là cô giáo Thái Thị Khương, giáo viên dạy môn Vật lí. Cô luôn động viên và tạo mọi điều kiện và cơ hội cho Cường phát triển môn học. Dưới sự hướng dẫn chu đáo, tận tình, tỉ mỉ của cô, Cường đã có một sự bứt phá lớn. Năm học 2017 - 2018, Cường chỉ đạt giải khuyến khích trong kì thi chọn học sinh giỏi lớp 8 môn Vật lí cấp thành phố. Nhưng đến năm học 2018 - 2019, Cường đã đạt giải Nhất cấp thành phố và giải Nhì cấp tỉnh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Vật lí.
 
Em Đặng Tiến Cường trong giờ học môn Vật lí
    Nói về bí quyết học tập của mình, Cường cho biết: “Môn Vật lí là môn khó, đòi hỏi học chắc các môn tự nhiên mới học tốt được. Em luôn học đều các môn và đầu tư thời gian nhiều hơn cho môn Vật lí. Em rất thích học, em có thể học mọi lúc, mọi nơi. Khi có thời gian rảnh rỗi là em mang sách Vật lí ra đọc, em luôn hoàn thành tất cả các bài tập cô giao, bài nào khó, em càng hứng thú tìm cách giải bằng được. Học môn này không những phải chăm chỉ mà cần có đam mê, ngoài thời gian học ở trường, ở nhà em tìm tòi đọc thêm sách và làm thêm bài tập tham khảo”. Khi được hỏi về ước mơ sau này, Cường chia sẻ: “Sau này lớn lên, em có mơ ước làm công an. Nhưng mục tiêu trước mắt của em là thi đỗ chuyên Lí. Em hi vọng trong môi trường Trường THPT Chuyên, em sẽ có điều kiện để phát huy tốt hơn nữa niềm đam mê của mình”. 
         Không chỉ là một học sinh giỏi, ngoan, Cường còn là một học sinh năng động. Ngoài việc học tập trên lớp, em còn tham gia rất nhiệt tình các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao. Về nhà, Cường còn đỡ đần mẹ những công việc nhà từ dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc em còn nhỏ. Tinh thần hiếu học và nghị lực của Cường thật đáng khâm phục; thầy cô giáo và các bạn luôn tin tưởng em sẽ thực hiện được những ước mơ của mình trong tương lai./.
Đỗ Thị Hòa - Trường THCS Bắc Cường, TP Lào Cai
Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập