Nuôi lợn nhựa hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

LCĐT - Sáng kiến nuôi lợn nhựa để tiết kiệm tiền ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được đông đảo học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc ( thành phố Lào Cai) tích cực hưởng ứng và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nuôi lợn nhựa tiết kiệm tiền giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 3 năm học vừa qua, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn “Khát vọng và lòng nhân ái” với nhiều hoạt động thiết thực hướng tới giúp đỡ các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, từ đầu năm học 2016 - 2017 đến nay, các lớp học đã tổ chức hoạt động nuôi lợn nhựa tiết kiệm tiền ủng hộ học sinh nghèo. Các thầy, cô giáo và các em học sinh tự nguyện tiết kiệm tiền cho vào lợn nhựa đặt trên lớp và “ mổ lợn” vào dịp có ý nghĩa. Tổng kinh phí học sinh tiết kiệm được qua hoạt động này là 11,5 triệu đồng, đã được trao cho các bạn học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần động viên các em nỗ lực vượt khó, học tập tốt hơn.

Theo lãnh đạo Nhà trường, hoạt động này không chỉ góp phần giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn giáo dục học sinh tinh thần “lá lành đùm lá rách”, biết yêu thương, chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn; ngoài ra, giáo dục học sinh tính tiết kiệm và trung thực.

Việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Được biết, trong 3 năm học gần đây, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, ngoại khóa nhằm mục đích giáo dục đạo đức, lòng nhân ái, yêu thương, kỹ năng sống cho học sinh. Tiêu biểu như chương trình “Cho em cuộc sống tươi đẹp” (năm học 2014 - 2015); “Khát vọng và lòng nhân ái” (năm học 2015 - 2016) và “Hòa nhịp đập con tim” (năm học 2016 - 2017);… Cũng qua các hoạt động này, tổng kinh phí nhà trường vận động xã hội hóa để trao trực tiếp cho các em học sinh nghèo của trường được 215 triệu đồng.

Hiện nay, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có 30 học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trong đó, có 2 học sinh bị bệnh hiểm nghèo, 1 học sinh bị tàn tật, 10 học sinh khuyết tật học hòa nhập) cần sự quan tâm, giúp đỡ của xã hội.

Tuấn Ngọc
Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập