Tấm gương điển hình vươn lên trong cuộc sống!

 

     Sinh ra trong một gia đình nông dân tại thôn Tân Quang, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, từ khi sinh ra cho đến khi lên 5 tuổi, em Trịnh Thu Huyền cũng bình thường như bao người khác. Thế rồi số phận không may đã xảy đến với em và gia đình. Sau một đợt ốm nặng em cảm thấy đau các khớp trên toàn cơ thể và được bệnh viện chẩn đoán em mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Kể từ đó đến nay việc đi lại của em gặp rất nhiều khó khăn, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày của em phải nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ.

     Từ ấy, con đường đến trường với em đã trở nên vô cùng chông gai, tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng bằng nghị lực sống mạnh mẽ, tình yêu thương của cha mẹ, sự động viên của thầy cô, bạn bè, em Huyền đã vượt qua khó khăn và vươn lên mạnh mẽ trong học tập, tu dưỡng, đạt nhiều kết quả thật đáng tự hào.

      Mặc dù cuộc sống rất khó khăn, mọi hoạt động hàng ngày đều phải nhờ sự trợ giúp từ người khác nhưng em Trịnh Thu Huyền luôn phấn đấu học tập đạt thành tích cao nhất để đền đáp công ơn của cha mẹ, thầy cô và sự động viên của các bạn. Trong suốt 9 năm học cấp 1 và cấp 2, em Huyền luôn đạt học sinh giỏi toàn diện, em cũng đã đạt nhiều giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, các năm học lớp 7 và lớp 8 em đạt giải khuyến khích và năm lớp 9 em đạt giải nhì môn Ngữ văn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016, tại Hội đồng thi tuyển sinh THPT số 2 Bắc Hà, em Trịnh Thu Huyền đã đạt được vị trí thủ khoa. Ước mơ sau này của em là trở thành nhà văn, nhà viết kịch và họa sĩ. Hàng ngày, sau khi hoàn thành việc học là em lại tập viết kịch, vẽ tranh. Những bức tranh do em vẽ đều toát lên sự trong sáng, giản dị về cuộc sống!

emoticon
Em Huyền cùng bố nhận quà của phòng kinh doanh VNPT Bảo Thắng nhân ngày khai giảng

 

      Em Huyền xứng đáng là một tấm gương sáng của sự vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn để khẳng định bản thân! Mong em có thể được chữa khỏi căn bệnh quái ác này và mong những ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực./.

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập