Tấm gương nhà quản lí - Nhà giáo mẫu mực

 

 

 

emoticon

 

      Xin được trích dẫn lời nhận xét “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả” để nói lên sự cảm nhận về nhà giáo ưu tú Vũ Năng Hùng - người thầy đáng kính của các thế hệ giáo viên và học sinh trường THCS Kim Tân- thành phố Lào Cai.

     Bước vào nghề dạy học từ năm 1981 đến nay đã tròn 34 năm gắn bó với nghề nhưng dù ở cương vị nào thầy Vũ Năng Hùng cũng là một nhà giáo tận tâm, tận lực với sự nghiệp trồng người. Đặc biệt, từ năm 2011 thầy được giao trách nhiệm làm Hiệu trưởng trường THCS Kim Tân- một trường THCS có quy mô lớn của tỉnh thì lòng nhiệt tình, tâm huyết của thầy như được nhân lên, được chắp thêm cánh. Song trọng trách đặt lên đôi vai thầy không hề nhỏ bởi lẽ phường Kim Tân là phường đông dân cư, trình độ dân trí cao, kinh tế văn hóa phát triển nên áp lực đối với nhà trường rất lớn, đặc biệt là về chất lượng dạy và học. Vì thế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thầy đặc biệt quan tâm việc bồi dưỡng, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, coi trọng tính kế hoạch, khoa học trong phân công nhiệm vụ từ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giảng dạy các bộ môn đến công tác chủ nhiệm lớp và phụ trách đoàn thể. Đồng thời, tạo mọi điều để cán bộ giáo viên và các em học sinh được tham gia các hoạt động chuyên đề, hoạt động thực tế để nâng cao nhận thức và trau dồi kiến thức.

     Trong công tác xây dựng kế hoạch thầy luôn thể hiện là người có tầm nhìn chiến lược tầm nhìn chiến lược đảm bảo tính khả thi cao đi liền với các biện pháp cụ thể, chắc chắn trong từng nhiệm vụ, từng tiêu chí vì thế mà phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong công tác quản lí, chỉ đạo, đặc biệt là lĩnh vực đổi mới phương pháp dạy học. Cùng với việc xây dựng đội ngũ, thầy luôn khuyến khích đồng nghiệp tích cực ứng dụng CNTT, tìm kiếm, khai thác nguồn tư liệu phong phú vận dụng vào thực tiễn giảng dạy.

     Nếu trong công việc quản lý, thầy luôn coi trọng tính chủ động, khoa học, quyết đoán thì trong cuộc sống đời thường thầy lại luôn là tấm gương của sự mẫu mực, tin yêu, là chỗ dựa tinh thần để mọi người có thêm lòng quyết tâm và tự tin trước khi bước vào những khó khăn, thử thách. Là người quản lý nên nhà giáo Vũ Năng Hùng rất hiểu và rất say chuyên môn. Ngoài việc trực tiếp giảng dạy chương trình chính khóa, thầy còn sắp xếp thời gian tham gia chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 9 hay dành thời gian trao đổi về nội dung, phương pháp, cách làm đối với những công việc mới của thầy và trò sao cho hiệu quả, cho dù bước đầu có thể còn gặp khó khăn, trở ngại nhưng sự quyết tâm, kiên trì đã làm nên biết bao con số ấn tượng trong các hoạt động của nhà trường. Có thể nói: chân thành, thẳng thắn, nghiêm khắc và tận tâm tạo nên nét phong cách riêng trong con người Nhà giáo ưu tú, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường THCS Kim Tân - Thầy giáo Vũ Năng Hùng - Người đặt niềm tin cho biết bao những tâm hồn con trẻ khi được sum vầy trong ăm ắp những yêu thương và sự sáng tạo của một ngôi trường mà ở đó thầy cô chính là những người luôn chỉ đường, dẫn lối cho các em đến với ngày mai tươi sáng hơn.

     Hơn hai mươi năm làm công tác quản lí, dù là Phó trưởng phòng Giáo dục hay Hiệu trưởng một trường học có quy mô lớn nhất toàn tỉnh, thầy Vũ Năng Hùng vẫn luôn sáng tạo và luôn không ngừng đổi mới vì vậy thầy đã đóng góp rất nhiều công sức cho sự nghiệp giáo dục nói chung và cho sự phát triển của trường THCS Kim Tân nói riêng. Vì vậy, tháng 11 năm 2014 thầy đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Danh hiệu cao quý này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với  những cống hiến của một người thầy, đồng thời cũng là niềm vinh dự lớn lao dành cho cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Kim Tân hôm nay. Chúng tôi xin mãi giữ trong tim ngọn lửa mà bao thế hệ nhà giáo đã thắp lên từ mái trường thân yêu này, trong đó có ngọn lửa nhiệt tình mà Nhà giáo ưu tú Vũ Năng Hùng - Người thầy xứng đáng được tôn vinh nhất trong những người thầy đã truyền lại cho chúng tôi hôm nay.                                       

                                                           

 

 

 

 

 

 

 

 

Gương sáng - Người tốt - Việc tốt








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập