Học sinh lớp 12 trường THPT số 1 Bảo Thắng "tập dượt" kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018

Để chuẩn bị tốt cho kì thi THPT Quốc gia 2018, từ 17-21/4/2018, toàn bộ học sinh khối 12 của trường THPT số 1 Bảo Thắng bước vào kỳ thi thử do Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức.

Đề thi do Sở GD&ĐT Lào Cai ra theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kỳ thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát gồm chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12,trong đó, chủ yếu ở chương trình lớp 12. Việc tổ chức kỳ thi này với mục đích khảo sát kiến thức của học sinh, cũng như giúp các em ôn luyện, tập dượt cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 sắp tới. 

Trường THPT số 1 Bảo Thắng đã thành lập hội đồng coi thi có 14 phòng thi với tổng số 293 học sinh. Tổ hợp thi Khoa học tự nhiên có 5 phòng thi với 106 học sinh, tổ hợp thi Khoa học xã hội có 9 phòng thi với 187. Công tác coi thi, chấm thi sẽ đảm bảo nghiêm túc, theo đúng quy chế của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

 Mỗi học sinh thực hiện 4 bài thi, trong đó có 3 bài kiểm tra bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Hình thức kiểm tra: Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm. Trong 5 buổi thi, các em làm bài nghiêm túc, không có tình trạng bỏ thi cũng như ra sớm trước giờ thi.

Theo công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT Lào Cai, Sở không bắt buộc các trường lấy điểm từ kết quả thi mà tùy theo điều kiện của mỗi trường có thể lấy kết quả cho điểm kiểm tra thường xuyên. Không dùng kết quả này cho điểm kiểm tra định kì.Các Tổ chuyên môn sẽ phân tích, đánh giá kết quả từng môn thi. Kết quả của đợt kiểm tra khảo sát này là kênh thông tin để các trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh nắm được chất lượng đào tạo thực chất. Kết quả này cũng giúp Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai nắm rõ chất lượng giáo dục của nhà trường, từ đó có sự chỉ đạo kịp thời để trường điều chỉnh, bổ sung, hỗ trợ cho học sinh. Bản thân phụ huynh học sinh cũng biết được tình hình học tập của con mình để có hướng giúp đỡ thêm, quản lý tốt hơn công việc học tập. Quan trọng hơn cả là để các em học sinh biết năng lực bản thân, giáo viên bộ môn điều chỉnh cách dạy, học và ôn tập phù hợp từng nhóm đối tượng học sinh.

Nguyễn Như Trang - Trường THPT số 1 Bảo Thắng

Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập