Hội nghị công tác quản lý ôn tập chuẩn bị thi THPT quốc gia năm 2018 cho các trường THPT, các trung tâm GDNN&GDTX huyện, thành phố của tỉnh Lào Cai

Ngày 04 tháng 05 năm 2018 tại trường THPT số 4 thành phố Lào Cai, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị công tác quản lý ôn tập chuẩn bị thi THPT quốc gia  năm 2018. Tham gia Hội nghị  có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo và chuyên viên phòng GDTrH và phòng KT&KĐCLGD, cùng 46 đại biểu là lãnh đạo phụ trách công tác giảng dạy văn hóa của các trường THPT và các trung GDNN&GDTX trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

 

Toàn cảnh Hội nghị công tác quản lý ôn tập chuẩn bị thi THPT quốc gia  năm 2018

                Phát biểu trong Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Dũng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT nêu rõ mục đích, yêu cầu của Hội nghị đặc thù này, tính cấp thiết phải tổ chức Hội nghị ngay khi có kết quả thi thử THPT quốc gia theo đề của Sở GD&ĐT được tổ chức thi từ ngày17/4-21/4/2018, theo phân tích kết quả ở một số đơn vị còn thấp của môn Toán học và ngoại ngữ, đề nghị các cán bộ quản lý phát biểu ý kiến, trao đổi những kinh nghiệm hay trong ôn thi THPT,nêu khó khăn vướng mắc, thống nhất giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia năm 2018.

 

Đại biểu dự giờ minh họa luyện thi

       Tiếp theo chương trình, Hội nghị chia làm 02 nhóm tham gia dự trực tiếp giờ luyện đề tổng hợp môn Toán và Tiếng Anh của trường THPT số 4 Lào Cai nhằm giúp lãnh đạo các đơn vị định hình quy trình quản lý tiết dạy luyện đề tổng hợp tại đơn vị trong giai đoạn nước rút có hiệu quả. Sau hoạt động dự giờ nhiều ý kiến của  lãnhđạo các đơn vị dự Hội nghị phát biểu, trong đó nhiều đại biểu cho rằng: Tổ chức ôn thi THPT quốc gia bên cạnh việc tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh, các trường cần chú trọng giúp học sinh chủ động, có phương pháp tự học,tự nghiên cứu, được làm việc nhiều trong tiết ôn thi, làm nhiều lần đề thi thử để tự phát hiện ra sai lầm của bản thân khi làm bài, đặc biệt là thi trắc nghiệm. Hội nghị thống nhất đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT phát động: 01 tháng (15/5-15/6/2018) cao điểm, tăng tốc và hiệu quả cao trong công tác ôn thi THPT quốc gia năm 2018 của tỉnh Lào Cai.

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Thế Dũng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT có ý kiến chỉ đạo, quán triệt và mong muốn các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tổ chức ôn thi THPT Quốc gia khơi dạy được sự nhiệt tình, trách nhiệm, vì học sinh của các thầy cô giáo trực tiếp ôn thi giúp học sinh lớp 12 năm học 2017-2018 của tỉnhLào Cai đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp tới.

                                                                                                                                                  Đỗ Thanh Tùng - Phòng GDTrH


Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập