Giải quyết khiếu nại lần đầu

Giải quyết khiếu nại lần đầu 

 

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Tiếp nhận đơn khiếu nại

 Người khiếu nại phải gửi đơn và các tài liệu liên quan (nếu có) cho cơ quan sở GD&ĐT.

- Bước 2: Thụ lý đơn

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, cơ quan nhận đơn thụ lý để giải quyết; trường hợp không thụ lý để giải quyết thì nêu rõ lý do.

- Bước 3: Tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại; thẩm tra, xác minh nội dung khiếu nại.

Đại diện cơ quan giải quyết trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại.

Cơ quan giải quyết thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền lợi ích liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc gặp gỡ, đối thoại.

Khi gặp gỡ, đối thoại, đại diện cơ quan giải quyết nêu rõ nội dung cần đối thoại; người tham gia đối thoại có quyền phát biểu ý kiến, đưa ra những bằng chứng liên quan đến vụ việc khiếu nại và yêu cầu của mình.

Việc gặp gỡ, đối thoại được lập thành biên bản; biên bản ghi rõ ý kiến của những người tham gia; tóm tắt kết quả về những nội dung đã đối thoại, có chữ ký của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký xác nhận thì phải ghi rõ lý do.

Trong quá trình xem xét giải quyết khiếu nại, cơ quan giải quyết tiến hành thẩm tra, xác minh nội dung khiếu nại.

- Bước 4:  Ra quyết định giải quyết khiếu nại.

Giám đốc Sở GD&ĐT ra quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản và gửi quyết định cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền, lợi ích liên quan, cơ quan quản lý cấp trên.

Cách thức thực hiện

Đến trực tiếp tại   trụ sở cơ quan hoặc theo đường bưu điện

Hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ:

- Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại.

- Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện.

- Các giấy tờ, bằng chứng, tài liệu liên quan (nếu có).

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết

30 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định thụ lý; vụ việc phức tạp là 45 ngày; ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thời hạn giải quyết lần đầu không quá 45 ngày kể từ ngày có quyết định thụ lý, vụ việc phức tạp không quá 60 ngày làm việc.

Cơ quan thực hiện TTHC

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:

 Giám đốc Sở GD&ĐT.

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:

Thanh tra Sở GD&ĐT, các phòng chuyên môn thuộc Sở.

Đối tượng thực hiện TTHC

Tổ chức, Cá nhân                                                              

Phí, lệ phí

Không                                                                 

Kết quả của việc thực hiện TTHC

Quyết định hành chính   

 

 

Ngoài quy định về thủ tục, có yêu cầu hoặc điều kiện nào để được cấp một trong các loại giấy nêu tại câu hỏi 13 hay không?

Nêu đầy đủ các yêu cầu hoặc điều kiện (trong ô dưới đây).

1. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.

 

Nêu rõ tên, số, ký hiệu, ngày tháng năm của văn bản pháp luật quy định về các yêu cầu hoặc điều kiện (trong ô dưới đây) và đính kèm văn bản đó.

Theo Điều 2, Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo:

Yêu cầu hoặc điều kiện 2

2. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 1 Nghị định 136/2006/NĐ-CP

Tên, số, ký hiệu, ngày tháng năm của văn bản pháp luật quy định về yêu cầu hoặc điều kiện 2

Theo Điều 1 và điều 2, Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ

 

Yêu cầu hoặc điều kiện 3

3. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

Tên, số, ký hiệu, ngày tháng năm của văn bản pháp luật quy định về yêu cầu hoặc điều kiện 3

Theo Điều 2, Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ

Yêu cầu hoặc điều kiện (n)

4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.

5. Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.

Tên, số, ký hiệu, ngày tháng năm của văn bản pháp luật quy định về yêu cầu hoặc điều kiện n

Theo Điều 2, Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ

Căn cứ pháp lý của TTHC

Loại văn bản pháp luật

Tên, số, ký hiệu, ngày ban hành, ngày có hiệu lực:

Luật của Quốc hội

- Luật khiếu nại, tố cáo số năm 1998.

- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004.

- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo năm 2005.

Nghị định của Chính phủ                                                   

- Nghị định 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KN-TC

Quyết định của Bộ trưởng

- Quyết định 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Quyết định của UBND cấp .......

- Quyết định 02/2009/QĐ-UBND ngày 12/1/2009 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành quy chế Quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thông tin liên hệ

- Họ tên:        Phạm Trọng Thụy

- Địa chỉ cơ quan:   Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai

- Số điện thoại cơ quan:      0203.821373

- Địa chỉ email:              

 

 

  

 

Mẫu số: 32 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ - TTCP  ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)

 
 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tư do – Hạnh phúc

                                                             ......., ngày....tháng .....năm...

 

  

ĐƠN KHIẾU NẠI

 

Kính gửi:................................................(1)

Họ và tên:....................................................................(2); Mã số hồ sơ .......................(3)

Địa chỉ :.............................................................................................................................

Khiếunại.......................................................................................................................(4)

Nội dung khiếu nại........................................................................................................ (5)

...........................................................................................................................................

(Tài liệu, chứng cứ kèm theo – nếu có)

                                                                                            Người khiếu nại

                                                                  (ký và ghi rõ họ tên)

 

(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

(2) Họ  tên của người khiếu nại,

 - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.

- Nếu là người được uỷ quyền khiếu nại thì ghi rõ theo uỷ quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?

(5) Nội dung khiếu nại

 -  Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến  khiếu nại;

 -  Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);

           

 

 

 

 

  

Mẫu số: 41 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ - TTCP  ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)

  

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

......., ngày ....tháng..….năm ....…

 

 

GIẤY UỶ QUYỀN KHIẾU NẠI

 

Họ và tên người uỷ quyền:....................................................................................(1)

Địa chỉ :................................................................................................................(2)

Số CMND:.........................................................Cấp ngày…...tháng…...năm.......

Nơi cấp:…...............................................................................................................

Họ và tên người  được uỷ quyền…………………………………

Địa chỉ:...………………………………………………………………

Số CMND:....................................................Cấp ngày......tháng…..năm............

Nơi cấp:………………………………................................................................

Nội dung uỷ quyền:...........................................................................................(3)

Trong quá trình giải quyết khiếu nại, người được uỷ quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung uỷ quyền.                                                    

                                                         

Xác nhận của UBND

xã, phường, thị trấn nơi

người uỷ quyền cư trú

(Ký,  ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Người uỷ quyền

(Ký  và ghi rõ họ tên)

 

 

(1) Nếu người uỷ quyền là người đại diện cho cơ quan, tổ chức uỷ quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi rõ chức vụ của người uỷ quyền.

(2) Nơi người uỷ quyền khiếu nại cứ trú, trường hợp là cơ quan, tổ chức uỷ quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ quan, tổ chức đó.

(3) Uỷ quyền toàn bộ để khiếu nại hay uỷ quyền một số nội dung (Trường hợp uỷ quyền một số nội dung thì phải ghi rõ nội dung uỷ quyền)

 

 

 

Thủ tục hành chính
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập