CHUYÊN ĐỀ “GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, ƯỚC MƠ, KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CHO HỌC SINH”

CHUYÊN ĐỀ “GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG,

ƯỚC MƠ, KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CHO HỌC SINH”

 

Tác giả: Ban truyền thông trường THCS Ngô Văn Sở

 

Bên cạnh công tác giáo dục học sinh về kiến thức kĩ năng trong các môn học, trường THCS Ngô Văn Sở - Thành phố Lào Cai còn chú trọng rèn luyện phẩm chất, bồi đắp ước mơ, lý tưởng cho các em.

Ngày 11/02/2023, cô giáo Hà Minh Tâm, tổ Văn - Sử - GDCD đã thực hiện tiết dạy chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn Giáo dục công dân với chủ đề: “Giáo dục đạo đức, lối sống, ước mơ, khát vọng cống hiến cho học sinh” và tiếp cận chương trình phổ thông lớp 10. Tiết dạy được kết nối với 6 lớp 9 tại trường THCS Ngô Văn Sở.

Thông qua tiết học, các em học sinh đã thảo luận về trách nhiệm của công dân, vai trò và nhiệm vụ của thanh niên trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và những phẩm chất cần có của người công dân trong thời đại mới. Trong tiết dạy chuyên đề các em tích cực chia sẻ ý kiến, sắm vai các tình huống thực tế thể hiện hiểu biết về lối sống và làm việc tuân thủ theo pháp luật.

Trong giờ dạy, giáo viên còn tích hợp các nội dung tiếp cận chương trình phổ thông lớp 10, hình thành và phát triển cho HS các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung và năng lực đặc thù bộ môn GDCD. Từ đó bồi đắp cho học sinh ước mơ, lí tưởng, khát vọng cống hiến trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Lời bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng khi kết thúc giờ học, đã nhấn mạnh thông điệp: “Tuổi trẻ cần có ước mơ khát vọng, vượt mọi  khó khăn gian khổ để cống hiến xây dựng quê hương, đất nước”.

Sau tiết dạy, Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên dự chuyên đề đã họp rút kinh nghiệm về phương pháp, kỹ thuật dạy học; ứng dụng công nghệ số dạy học kết nối và tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống, ước mơ, khát vọng cống hiến cho học sinh trong các môn học./.

 

Một số hình ảnh của tiết học chuyên đề

 

anh tin baianh tin bai
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập