Học sinh THCS thứ 2 của tỉnh Lào Cai đạt IELTS 8.0

Học sinh THCS thứ 2 của tỉnh Lào Cai đạt IELTS 8.0

LCĐT - Đó là học sinh Trần Thị Phương Thảo, lớp 9A1, Trường Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai. Em đạt 8.0 trong khóa thi chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS diễn ra tại Hà Nội vào ngày 12/3 do Hội đồng Anh British Council tổ chức.

Cụ thể, Phương Thảo đạt điểm nghe 8; điểm đọc 8.5; điểm viết: 7.5 và nói 7.0. Với thành tích này, Trần Thị Phương Thảo là học sinh cấp THCS thứ 2 của thành phố Lào Cai và của tỉnh đạt 8.0 trong kỳ thi chứng chỉ IELTS. Được biết, trong 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), Phương Thảo lo lắng nhất phần thi viết bởi đây là phần thi đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ và kiến thức sâu rộng. Để tăng cường khả năng viết, Phương Thảo thường tham khảo các bài viết đạt điểm cao, học cách viết và tăng vốn từ vựng cho mình. Việc đọc các bài báo liên quan đến vấn đề kinh tế, xã hội… cũng được em coi trọng để làm tốt phần thi viết IELTS.

Để đạt được số điểmIELTS8.0, Phương Thảo dành nhiều thời gian cho môn tiếng Anh.

Với niềm đam mê ngoại ngữ từ nhỏ, Phương Thảo đã tìm tòi và xây dựng cho mình phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nên đạt thành tích cao trong môn học này. Trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022, Phương Thảo đoạt giải Ba môn tiếng Anh.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập