Hội thảo nâng cao chất lượng xây dựng kỷ cương, nền nếp trong trường THPT

Báo cáo đề dẫn hội nghị khẳng định: Ban giám hiệu trong các nhà trường, trong đó người hiệu trưởng chính là nhạc trưởng, là người tổ chức thực hiện, xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng lực lượng, giám sát đánh giá, động viên kịp thời với cán bộ, giáo viên và học sinh. Để làm được điều đó,thời gian qua Hiệu trưởng các nhà trường đã có nhiều đổi mới nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo nhằm thực hiện tốt chức năng là “người thủ lĩnh” của nhà trường.Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một số Hiệu trưởng chưa thật sự phát huy được vai trò của mình. Vì vậy hội nghị này nhằm nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo của người Hiệu trưởng trong xây dựng kỷ cương, nền nếp trong các nhà trường.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận vào việc nâng cao chất lượng xây dựng kỷ cương, nền nếp trong trường THPT như: Nâng cao năng lực quản lý kế hoạch giáo dục, quản lý công tác dạy thêm, học thêm; công tác quản lý học sinh nội trú, công tác quản lý chuyên môn; quản lý và duy trì tỷ lệ chuyên cần trong các nhà trường; xây dựng cảnh quan môi trường,tạo sân chơi cho học sinh; thực hiện công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực phục vụ phát triển giáo dục trong nhà trường…

Liên quan đến việc thực hiện quản lý kế hoạch giáo dục nhà trường nhiều đại biểu cho rằng: Xây dựng nội dung giáo dục phải xác định được nhận thức của học sinh, kiến thức cần thiết và giảm tải phù hợp,chú trọng giảng dạy theo chủ đề. Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá học sinh mộ tcách phù hợp trên cơ sở phát huy năng lực của người học. Phải thực hiện hiệu quảviệc triển khai kế hoạch giáo dục và kiểm tra đôn đốc thực hiện kế hoạch. Đặc biệt phải thực hiện tốt công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, đạo đứcnghề nghiệp, nâng cao các tiêu chí đánh giá phân, xếp loại giáo viên,  học sinh.

Về công tác quản lý học sinh bán trú nhiều ý kiến cho rằng: Phải thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống nhà trường cho học sinh, để các em luôn thấy trường là nhà, thầy cô là cha mẹ và bạn bè là anh em. Phân công các học sinh lớp lớn hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nhỏ theo khối lớp.  Tổ chức cho học sinh toàn trường học tập thực hiện các quy định về nề nếp sinh hoạt nội trú. Từ đó để các em tham gia ý kiến xây dựng và hoàn chỉnh nội quy, quy định của khu nội trú, của phòng ở.  Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trường học, đặc biệt phải xây dựng được thời gian hoạt động khép kín trong ngày và xây dựng được nền nếp tự quản trong học sinh và tổ chức các hoạt động nội trú.

Tại hội thảo các đại biểu cũng đã chia sẻ một số khó khăn trong thực hiện một số vấn đề mới phát sinh liên quan đến công tác quản lý tại các nhà trường như: việc thực hiện tinh giảm biên chế, thi thăng hạng viên chức.

 Hội thảo thành công sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng kỷ cương, nền nếp trong các nhà trường. Từ đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường./.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập