Lào Cai: Nữ sinh dân tộc Dao nhận học bổng du học tại Australia

Em Hoàng Minh Thảo cho biết: Em có niềm đam mê học tiếng Anh. Ngay từ những ngày đầu năm lớp 10, em đã đặt ra mục tiêu cho bản thân là đi du học nước ngoài. Em chọn Australia vì đây là quốc gia thân thiện, hiện đại, đa sắc tộc và có nhiều cơ hội để con người phát triển. Để đạt được ước mơ của mình, em đã cố gắng học tập, rèn luyện và đã được nhận học bổng vào học tại trường Đại học Monash University. Đây là một trong những trường top đầu của Australia về chất lượng giảng dạy, đặc biệt là về chuyên ngành kinh tế, chuyên ngành em yêu thích. Suất học bổng của em trị giá 10.000 đô la Australia dành cho sinh viên năm nhất, trị giá trên 170 triệu đồng.

Em Hoàng Minh Thảo, giành học bổng du học tại trường Đại học Monash University, Australia.

Em Hoàng Minh Thảo, giành học bổng du học tại trường Đại học Monash University, Australia.

Trong bài luận của mình, em viết về tấm gương chị gái mình sau khi học tập bên Pháp một năm đã về Việt Nam thành lập công ty chuyên xử lí chất thải công nghiệp nặng. Đó là tấm gương khởi nghiệp thành công, thúc đẩy em thực hiện ước mơ đi du học của mình. Ngoài ra, gia đình em xuất thân từ làm nông nghiệp, nên em hiểu và muốn đi du học chuyên ngành kinh tế bên Australia để trở về xây dựng quê hương.

Được biết, trong những năm học THPT, Hoàng Minh Thảo là học sinh giỏi và được nhận học bổng của Trường THPT Chuyên Lào Cai. Em được giải Nhất môn tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh năm học lớp 10, 11; giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp tỉnh năm lớp 12; tham gia trại hè tại Trường River Valley tại Singapore năm lớp 10; tham gia trại hè tại Trường Columbia College (Columbia) năm lớp 11; làm từ thiện cho chương trình “Talk show: WHY NOT”  tổ chức bởi YSEALI, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam năm lớp 12 và tham gia các câu lạc bộ của Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Hiện, em Hoàng Minh Thảo đã hoàn tất các thủ tục và sẵn sàng du học tại trường Đại học Monash University, Australia vào đầu tháng 7/2018.

Tuấn Ngọc / baolaocai.vn


Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập