Trường THCS Bắc Cường nỗ lực Vì học sinh thân yêu

Lào Cai: Trường THCS Bắc Cường nỗ lực 'Vì học sinh thân yêu'

Tạp chí Văn Hóa & Phát Triển
3 liên quanGốcLào Cai

Thực hiện chủ đề năm học 'Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập' tập thể thầy và trò Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, đoàn kết thi đua, sáng tạo, đổi mới trong dạy và học, tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục.

Cô trò Trường THCS Bắc Cường tại chương trình vinh danh học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế… năm học 2022 - 2023

Nhà giáoTrần Thị Thùy Dung - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai cho biết: Cùng với tham mưu cho UBND thành phố đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học chú trọng đổi mới phương pháp giáo dục theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy và học tập; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, hội nhập quốc tế. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, năm học vừa qua, ngành Giáo dục thành phố Lào Cai tiếp tục khẳng định vị thế là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn.

Trường THCS Bắc Cường hiện có tổng số 22 lớp với 919 học sinh; 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Những năm học vừa qua, trường quan tâm chú trọng bồi dưỡng đội ngũ với nhiều hình thức phong phú. Đội ngũ giáo viên của trường luôn trách nhiệm trong thực hiện nhiệm, tích cựctự học, tự trau dồi kiến thức chuyên môn, vận dụng tốt các phương pháp dạy học tích cực, phát huy được năng lực, sở trường của học sinh. Với những nỗ lực không ngừng, 32 cán bộ, giáo viên của trường được công nhận là giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi cấp thành phố; 8 môn có cốt cán cấp thành phố và cấp tỉnh.

Học sinh Trường THCS Bắc Cường tham gia Cuộc thi KHKT và giành nhiều thành tích

Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục, trường quan tâm tăng cường bổ trợ các nội dung theo Chương trình GDPT 2018, đảm bảo tích hợp các hoạt động giáo dục với hoạt động dạy học; tích hợp các nội dung giáo dục đạo đức, ý thức pháp luật, kỹ năng sống, giáo dục an toàn giao thông, an ninh an toàn trong trường học, trường học đa văn hóa gắn với cộng đồng,... đảm bảo yêu cầu đổi mới không áp lực cho học sinh.

Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, quan tâm giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống bằng nhiều hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; tuyên truyền và cho học sinh, phụ huynh kí cam kết về việc thực hiện an toàn giao thông, sử dụng điện thoại, mạng internet an toàn… Quan tâm giáo dục học sinh các kỹ năng trong cuộc sống, đặc biệt sự quan tâm chia sẻ yêu thương với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, những bạn kém may mắn với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùng lá rách.

Trường Trường THCS Bắc Cườngtổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh

Bắt nhịp với xu thế hội nhập và phát triển, Trường THCS Bắc Cường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, quản trị và điều hành từ quản lý học sinh, giáo viên, hồ sơ sổ sách, giáo án, quá trình học tập, thời khóa biểu…

Cô giáo Tạ Hương Giang - Hiệu trưởng chia sẻ: Chúng tôi thực hiện tuyển sinh trực tuyến, chuyển trường trực tuyến, các khoản thu nộp trong trường được thanh toán trực tuyến. 100% các văn bản được xử lý, ký số và ban hành trên môi trường mạng. Thực hiện phòng họp không giấy tờ ở 100% các cuộc họp trong nhà trường; 100% học sinh được cấp tài khoản để tham gia học và thi trực tuyến…

Cùng với đó, trường triển khai dạy Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài đối với 2 lớp 6 và 2 lớp 7. Xây dựng môi trường tự học Tiếng Anh phù hợp, thành lập CLB Tiếng Anh của trường; tạo cơ hội cho các em sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp thông qua nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp, chào cờ đầu tuần; thực hiện 1 ngày ngày nói Tiếng Anh toàn trường.

Chất lượng đại trà tiếp tục chuyển biến. Tỷ lệ học sinh có kết quả học tập đạt khá giỏi đạt: 46,3%, tăng 3,9%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp tích cực như giao chỉ tiêu và trách nhiệm cho từng giáo viên; động viên khuyến khích học sinh tham gia dự thi các cuộc thi có yếu tố hội nhập… Trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9, trường đoạt 22 giải (tăng 5 giải so với năm học trước); Nghiên cứu khoa học có 6/6 sản phẩm dự thi cấp thành phố đều đạt giải, tăng hơn năm trước 2 giải, trong đó có 3 sản phẩm được chọn dự thi cấp tỉnh. Tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đạt giải Ba cấp tỉnh và là trường THCS duy nhất của thành phố Lào Cai được khen thưởng tập thể 3 năm liên tục có sản phẩm đạt giải. 1 học sinh trong số 6 học sinh cấp THCS của thành phố được dự thi ASMO vòng thi Quốc tế đạt Huy chương Bạc. Thư viện của trường được tỉnh kiểm tra và công nhận Thư viện Tiên tiến. Chi bộ Trường THCS Bắc Cường được công nhận Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn trường được Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đình Thơm

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập