Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 tỉnh Lào Cai
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam. Nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về việc học tập suốt đời.
Lễ Khai mạc với sự tham gia của 500 đại biểu là  đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường (thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, ...), các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn.
Ngoài ra, tại Lễ Khai mạc điểm còn tổ chức 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu, triển lãm sách báo, tư liệu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, ngày lễ, ngày kỉ niệm lớn của huyện, tỉnh Lào Cai; giới thiệu tấm gương hiếu học, dòng họ, cộng đồng học tập tiêu biểu; hình ảnh về học tập, các lớp học xóa mù chữ; các sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm từ các nguyên vật liệu sẵn có của địa phương; sản phẩm nông sản, ẩm thực đặc trưng của đơn vị, địa phương  nhằm phục vụ nhu cầu giao lưu học tập của nhân dân trong tỉnh.
Trong suốt hoạt động Tuần lễ, nhiều đơn vị treo băng zôn, khẩu hiệu, tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, tọa đàm về học tập, phát động các phong trào, các chương trình thu gom, tặng sách tại các trường học, thư viện. Các Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức các lớp học (miễn phí) với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và huy động đông đảo người dân tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cho người dân cập nhật kiến thức, kĩ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình về giáo dục kỹ năng sống cho người có nhu cầu.
Các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tỉnh Lào Cai năm 2018 tiếp tục hưởng ứng lan rộng trong toàn tỉnh, trọng tâm từ ngày 01/10 đến ngày 07/10 theo từng chủ đề tại các trường học, trung tâm học tập cộng đồng. Qua thông điệp của Tuần lễ, chúng ta đã định hướng rõ ràng trong việc khẳng định tinh thần khuyến đọc, tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi được tiếp cận với kiến thức khoa học xã hội; khuyến khích người dân học thường xuyên, liên tục và suốt đời,  hướng tới một xã hội học tập, phát triển bền vững./.

Thu Hà - Sở SG&ĐT
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập