Bắc Hà 50 người được học nghề du lịch cộng đồng

Quang cảnh khai giảng lớp dạy nghề du lich cộng đồng tại xã Tà Chải.

2 lớp học được tổ chức tại các xã Bảo Nhai và Tà Chải với 50 học viên là chủ cơ sở homestay, chủ nhà hàng, nhân viên, người tham gia phục vụ du lịch cộng đồng tại các xã trên địa bàn huyện. Đây là lớp dạy nghề ngắn hạn được huyện Bắc Hà tổ chức theo hỗ trợ về dạy nghề cho lao động nông thôn, tham gia lớp học các học viên được hỗ trợ 100% học phí, kinh phí ăn ở là 30 nghìn đồng/ngày. Đặc biệt, đây là lớp học được tổ chức theo nhu cầu học của người dân nên được học viên tham gia rất đầy đủ.

Lớp học sẽ diễn ra liên tục trong 2 tháng, kết thúc khóa học các học viên sẽ được đánh giá kết quả và cấp chứng chỉ nghề du lịch cộng đồng. Lớp học cũng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và phát triển nghề du lịch cộng đồng đảm bảo phục vụ du khách tại huyện Bắc Hà.  

Được biết khoảng 3 năm trở lại đây, du lịch cộng đồng (homestay) đang phát triển mạnh tại các xã của huyện Bắc Hà với gần 30 cơ sở, đây đang là hướng mới trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, đặc biệt là tại các xã trọng điểm như: Na Hối, Tà Chải, Bản Phố, Bảo Nhai, Lầu Thí Ngài, Thải Giàng Phố, Tả Văn Chư và thị trấn Bắc Hà.

ĐỨC TOÀN – TUẤN NGỌC
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập