Biệt đội khoa học Ismart - ươm mầm tài năng nhí
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Cuộc thi được tổ chức với sự tham gia của 200 học sinh, thuộc 3 khối lớp 3,  4, 5. Học sinh tham gia vòng sơ khảo, được chia làm 2 đợt thi. Mỗi đợt thi, Ban tổ chức chọn ra 10 học sinh trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất. Sau đó, 20 học sinh sẽ bước vào chung kết để chọn ra 3 học sinh xuất sắc bước vào vòng 3. Ở vòng 3, các em sẽ trả lời cùng 1 câu hỏi, thí sinh nào có câu trả lời chính xác trong thời gian sớm nhất là quán quân của cuộc thi, 2 thí sinh còn lại đồng á quân.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Duyên Hải cho biết: Biệt đội khoa học Ismart là nơi để học sinh có cơ hội thể hiện kiến thức về Toán và Khoa học bằng tiếng Anh. Cuộc thi còn giúp nhà trường tìm ra những tài năng nhí để tham gia Biệt đội khoa học Ismart do thành phố tổ chức, giúp học sinh có những giờ phút vui chơi, kiểm tra lại kiến thức sau giờ học.

Tại cuộc thi có những học sinh ở khối lớp 3, 4 để lại nhiều ấn tượng, khi trả lời đến tận câu hỏi số 13. Thí sinh Nguyễn Hương Giang, học sinh lớp 4A2 cho biết: Em trả lời được 15 câu hỏi ở vòng sơ loại và là 1 trong 20 thí sinh tham gia vòng chung kết, tuy không phải thí sinh thuộc top 3 nhưng em đã học được nhiều điều từ cuộc thi. Để trả lời tốt các câu hỏi, chúng em phải vận dụng sự hiểu biết kiến thức khoa học, xã hội và tiếng Anh.

Đặc biệt, sự thông minh, nhanh trí của 3 thí sinh tại vòng chung kết đã khiến Ban tổ chức ngạc nhiên. Thí sinh Lê Viết Dũng, học sinh lớp 5A3 xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, giành vị trí quán quân. Dũng chia sẻ: Em dành nhiều thời gian để học tiếng Anh ở nhà, ngoài giờ học trên lớp, em tự học thêm về từ vựng. Bên cạnh đó, em đọc và ghi nhớ các kiến thức có trong sách, tài liệu để có thêm hiểu biết về xã hội. Cuộc thi Biệt đội khoa học Ismart 2018 thực sự là sân chơi thú vị, giúp em tự kiểm tra lại kiến thức, là động lực để em cố gắng hơn nữa.

Cuộc thi Biệt đội khoa học Ismart 2018 còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía phụ huynh học sinh. Đến cổ vũ con tham gia cuộc thi, chị Tống Thị Lan, mẹ thí sinh Vũ Diệp Quỳnh, học sinh lớp 5A1 cho biết: Theo dõi các con tham gia cuộc thi, tôi thấy các cháu rất hào hứng, tích cực và vui vẻ. Hình thức thi sôi nổi, hấp dẫn giúp cháu hứng thú hơn với việc học. Để con học tốt tiếng Anh, vào thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, gia đình cho cháu tham gia lớp học thêm tiếng Anh. Chúng tôi mong muốn nhà trường sẽ tổ chức nhiều cuộc thi như vậy để các cháu đến trường vui vẻ, thoải mái hơn.

Trường Tiểu học Duyên Hải là một trong những trường đang dạy và học tiếng Anh hiệu quả. Ngoài học 2 buổi/tuần theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường tăng cường cho học sinh học 4 tiết/tuần, hiện đang áp dụng ở 2 lớp. Thời gian tới, trường dự kiến mở thêm lớp học tiếng Anh tăng cường cho học sinh khối lớp 3. Biệt đội khoa học Ismart 2018 là một trong những hoạt động nhà trường tổ chức ngoài giờ lên lớp. Bà Mai Thanh Hà, quản lý hệ thống Ismart khu vực miền Bắc cho rằng, cuộc thi giúp học sinh vận dụng những kiến thức được học trên lớp. Nhờ đó, nhà trường và phụ huynh có cái nhìn tổng quan và trực tiếp về nội dung chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học sử dụng bài giảng số Ismart mà học sinh đang theo học. Tại cuộc thi Biệt đội khoa học Ismart 2018, hệ thống câu hỏi được trung tâm đưa ra hướng đến việc kiểm tra tư duy logic của thí sinh. Các câu hỏi mang tính chất phân loại, phù hợp với sự hiểu biết của lứa tuổi. Thời gian tới, trung tâm tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai tổ chức cuộc thi Biệt đội khoa học Ismart cấp trường, sau đó phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức  cuộc thi Biệt đội khoa học Ismart cấp thành phố.

HOÀNG THU
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập