CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI TRÀ CẤP THPT CỦA TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT HUYỆN BÁT XÁT

Để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cấp THPT và chuẩn bị các điều kiện cho kì thi THPT Quốc gia khóa đầu tiên vào năm 2019, ngày 3/2/2018, trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát đã tổ chức Hội thảo Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực và đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cấpTHPT”.

Buổi hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng các tổ chuyên môn, toàn thể cán bộ giáo viên trong trường, đặc biệt là sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh - chuyên môn phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Lào Cai.

Phần thứ nhất của hội thảo là những nhận xét đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm cho giờ dạy minh họa của cô giáo Đinh Thị Hồng Duyên (tiết 92 - đọc văn Từ ấy (Tố Hữu) trong sách giáo khoa Ngữ văn 11, chương trình hiện hành). Tiết dạy được đánh giá đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học khi áp dụng thành công kĩ thuật các mảnh ghép trong tổ chức thảo luận nhóm.

Tiếp theo chương trình là phần trình bày tham luận của các tổ, khối; mỗi tham luận xác định nội dung cụ thể, trọng tâm, kèm theo nội dung phân tích kỹ lưỡng đề minh họa Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 của Bộ GD&ĐT. Hầu hết các tham luận trình bày tại Hội thảo đều cho thấy sự đầu tư, tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô giáo;sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để đạt được các mục tiêu mà Hội thảo đã đặt ra.

           

Hình ảnh báo cáo tham luận trong buổi Hội thảo

Đến dự với buổi hội thảo, đồng chí Hoàng Thị Mỹ Hạnh - chuyên viên Phòng GDTrH, Sở GD&ĐT đã có ý kiến chia sẻ, góp ý và những lời động viên sâu sắc. Đại biểu đã đánh giá cao về công tác chuẩn bị cũng như nội dung của các bản tham luận đều cụ thể, gắn với điều kiện thực tế của nhà trường. Đồng thời cũng nhấn mạnh: “Nếu muốn quá trình đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá có được kết quả tốt thì việc đầu tiên là  thầy cô giáo cần tự bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên, chuẩn bị kĩ nội dung dạy học ở nhà, giao việc cho học sinh rõ ràng, phù hợp đối tượng và cần chú trọng khâu nghiệm thu hiệu quả”. Đồng thời,tin tưởng Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát với một đội ngũ giáo viên trẻ,giàu nhiệt huyết và năng lượng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục của nhà trường, có sự chuẩn bị tốt nhất để kì thì THPT Quốc gia đầu tiên đạt kết quả cao.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các phòng, ban Sở GD&ĐT, sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo nhà trường, buổi Hội thảo đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Qua hoạt động này, mỗi thầy cô giáo đều thu nhận được cho bản thân những kinh nghiệm quý báu và cần thiết để vận dụng vào công tác giảng dạy. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ quyết tâm và cố gắng trau dồi tri thức, kinh nghiệm, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá để chất lượng giáo dục nhà trường được đẩy mạnh và bền vững, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                                                                                                Lâm Thị Thao


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập