CÔNG TÁC TRƯỜNG GIÚP TRƯỜNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP VÀ ÔN THI THPT QUỐC GIA NĂM 2018

Trong những năm gần đây, Sở GD&ĐT Lào Cai chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các trường THPT thực hiện phong trào “Phòng giúp phòng, Trường giúp trường” trong sinh hoạt chuyên môn, nhất là ôn thi THPT Quốc gia. Từ lâu sinh hoạt chuyên môn chỉ được bó gọn trong nhà trường và các tổ với nhau, nhưng một vài năm gần đây thì có nhiều đổi mới bằng nhiều hình thức như: sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối, sinh hoạt chuyên môn cấp cụm trong một huyện, sinh hoạt chuyên môn theo phong trào “Phòng giúp phòng, Trường giúp trường” nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới phương pháp giảng dạy, ôn thi THPT Quốc gia.

Được sự phân công của Sở GD&ĐT năm học 2017-2018 trường THPT số 1huyện Bảo Thắng giúp đỡ trường THPT số 2 huyện Bát Xát, ngay từ đầu năm học lãnh đạo 2 nhà trường đã có sự thống nhất kế hoạch thực hiện phong trào “Trường giúp trường”. Ngoài những trao đổi chuyên môn thường xuyên giữa hai nhà trường trong học kỳ I trường THPT số 1 Bảo Thắng đã cử một đoàn do nhà giáo Đỗ Quang Tám Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo các môn: Ngữ văn, Toán học, tiếng Anh và Lịch sử lên trường THPT số 2 Bát Xát tham gia trao đổi chuyên môn và ôn thi THPT quốc gia.

Thực hiện theo đúng kế hoạch ngày 9/3/2018trường THPT số 2 Bát Xát đã thành lập đoàn cán bộ, giáo viên do nhà giáo Trần Văn Dương - phó Hiệu trưởng cùng 10 thầy cô giáo, nhân viên đến trường THPT số1 Bảo Thắng để tham gia học tập kinh nghiệm đổi mới phương pháp và tổ chức dạy học trong các giờ dạy và ôn thi THPT Quốc gia năm 2018.

Hai trường đã thống nhất lựa chọn các tiết dạy của 9 môn: Ngữ văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, GDCD,tiếng Anh thực hiện các tiết dạy đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng mô hình trường học mới và ôn thi THPT quốc gia.

Sau 19 giờ dạy của 9 bộ môn,hoạt động thảo luận, trao đổi, chia sẻ, rút kinh nghiệm được thực hiện nghiêm túc, bàn sâu vào vấn đề chuyên môn để giải quyết tận gốc những khó khăn, vướng mắc cho giáo viên ở cả hai nhà trường, vấn đề cần quan tâm nhất để nâng cao hiệu quả trong các giờ học. 

Việc tổ chức những buổi sinh hoạt như vậy rất bổ ích, các thầy cô giáo có cơ hội được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần tương thân, tương ái giữa các thầycô giáo và các em học sinh, tạo nên sự gắn kết, cảm thông để cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống và cùng nhau hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm học 2017-2018.

Nhà giáo: Lê Thị Tuyết Lan

 PhóHiệu trưởng - Trường THPT số 1 Bảo Thắng


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập