Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia nơi vùng cao Bắc Hà.

TrườngTiểu học Thải Giàng Phố có quyết định chuyển đổi sang mô hình trường PTDTBT từ ngày 04 tháng 8 năm 2014. Là một ngôi trường còn non trẻ, nhưng đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác dạy và học trong những năm vừa qua.

Trường có 06 điểm trường (01 điểm chính; 05 điểm trường lẻ) nằm trên 10 thôn bản. Ban giám hiệu nhà trường xác định xây dựng kỷ cương nền nếp, xây dựng cơ sở vật chất đạt tiêu chí trường chuẩn Quốc gia, xây dựng trường, lớp học “Xanh-Sạch-Đẹp, môi trường giáo dục An toàn-Thân thiện và Chất lượng”là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện trong năm học.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lục, Hiệu trưởng nhà trường cho biết :“Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương và triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2017-2018; phát động toàn trường đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt-Học tốt. Trong công tác giảng dạy, mỗi thầy, cô giáo luôn áp dụng phương pháp tích cực, từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào từng tiết dạy. Công đoàn thường xuyên phát động các đợt thi đua để thầy và trò có mục tiêu phấn đấu. Đặc biệt là hưởng ứng cuộc thi nâng cao chất lượng toàn diện các hoạt động của trường PTDTBT, cuộc thi xây dựng “Trường đẹp”, thực hiện một cách sáng tạo cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Năm học 2017-2018 trường có 26 lớp với 502 học sinh chủ yếu là dân tộc Mông. Nhà trường đã huy động học sinh lớp 4,5 về ở bán trú, nhờ đó mà tỷ lệ chuyên cần hàng ngày đạt 95 đến 98% trở lên. Bên cạnh đó, nhà trường tích cực huy động các nguồn lực xã hội cho giáo dục để xây dựng cảnh quan trường lớp.

      

Hàng năm, nhà trường huy động đạt 100% trẻ trong độ tuổi trên địa bàn vào lớp 1; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Môi trường giảng dạy và học tập của học sinh được cải thiện, điều kiện ăn ở, học tập của học sinh được đảm bảo, có đủ phòng học,phòng ở, thư viện, sân chơi, cây xanh bóng mát phục vụ tốt nhu cầu thể dục, vui chơi giải trí cho giáo viên và học sinh trong nhà trường. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: Hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, thể dục, văn nghệ, vui chơi giải trí. Tham gia các cuộc thi do huyện tổ chức như: Chúng em hát về thầy cô; Thi kể chuyện theo sách… nhằm giúp các em mạnh dạn tự tin, sáng tạo, linh hoạt, thêm yêutrường, yêu lớp và quyết tâm rèn luyện, phấn đấu học tốt để trở thành cháu ngoan Bác Hồ.

 

Năm học vừa qua, Thầy và trò trường PTDTBT-TH Thải Giàng Phố đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trong đó Ban giám hiệu nhà trường đã thể hiện tốt năng lực lãnh đạo điều hành hoạt động giáo dục trong nhà trường đạt hiệu quả tốt, cụ thể trường có giáo viên đoạt giải Nhì cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh ở điểm trường lẻ; đoạt giải Nhì cấp huyện cuộc thi chúng em hát về thầy cô; trường đạt điểm cao ở cụm trung tâm và được chọn dự thi cấp huyện hai cuộc thi (nâng cao chất lượng toàn diện các hoạt động của trường PTDTBT, xây dựng “Trường đẹp” năm học 2017-2018).

Thầy giáo Nguyễn Quang Long Chủ tịch Công đoàn trường tâm sự với chúng tôi: “trong thời gian tới Công đoàn tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền trong việc chỉ đạo cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huy động đủ, duy trì đều số trẻ em trong độ tuổi đến trường, thực hiện tốt công tác Phổ cập giáo dục, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới chương trình giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường”.

     

Thầy giáo Trần Văn Lục - Hiệu trưởng nhà trường

Thầy giáo Nguyễn Văn Lục Hiệu trưởng cho biết thêm: Phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia đã khó, giữ vững danh hiệu lại càng khó hơn.Từ những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia năm học 2017-2018, nhà trường đề ra phương hướng cho giai đoạn 2016-2020 là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào của ngành phá tđộng. Trọng tâm là xây dựng trường PTDTBT chất lượng cao và quyết tâm xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Với sự đoàn kết, nhiệt tình và trách nhiệm của tập thể trường PTDTBT-TH Thải Giàng Phố. Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời giant ới Nhà trường tiếp tục gặt hái được những thành công trong phong trào giáo dục, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Thải Giàng Phố.

Trần Thanh - Phòng GDTH


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập