DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 4 TP LÀO CAI TRONG MÙA DỊCH” COVID-19

DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 4 TP LÀO CAI TRONG MÙA DỊCH” COVID-19

     Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 02/2020. Trong bối cảnh đó việc dạy học trực tuyến là một giải pháp được Ban giám hiệu Trường THPT Số 4 đưa ra nhằm đảm bảo không gián đoạn việc học của học sinh. Nhằm củng cố kiến thức và hỗ trợ học sinh tự học ở nhà, hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch học tập, Trường  THPT Số 4 TP Lào Cai  đã áp dụng hình thức dạy học online và hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà. Đây là giải pháp thiết thực trong hoàn cảnh học sinh không tới trường nhưng việc dạy và ôn tập bài của học sinh vẫn phải được duy trì.

Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn  bài bản cho giáo viên toàn trường nhằm giúp các thầy cô sử dụng thành thạo một số phần mềm dạy học như: zoom, SHub Classroom... Đồng thời, thống nhất nội dung, cách dạy trực tuyến cho học sinh. Cụ thể, hình thức dạy trực tuyến sẽ được tập trung vào các môn thi THPT Quốc gia khối 12 gồm: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ, GDCD. Nội dung ôn tập chủ yếu củng cố kiến thức, làm bài tập rèn kĩ năng tại nhà.

Tổ công nghệ thông tin đã xây dựng video hướng dẫn tải Các phần mềm dạy học cho học sinh. Các thầy cô hướng dẫn cài đặt một cách tỉ mỉ, chi tiết đến học sinh từng lớp thông qua các tin nhắn edu, trang mạng của trường, trang mạng xã hội như Facebook, Zalo lớp...Nhà trường cũng cân nhắc lựa chọn phần mềm sao cho học sinh có thể sử dụng được ở cả hai phương tiện là máy tính và điện thoại di động thông minh.

Bằng tinh thần trách nhiệm cao, lòng yêu nghề, các thầy cô đã tổ chức biên soạn bài dạy, ra câu hỏi ôn tập chi tiết để kiểm tra đánh giá học sinh. Sau khi học sinh làm xong bài tập, giáo viên sẽ chấm bài bằng phần mềm tự chấm đối với các môn trắc nghiệm, môn văn chấm đề cương. Thầy cô có thể lấy điểm này vào điểm kiểm tra thường xuyên để khuyến khích tinh thần tự học của các em.  Nhà trường đã chủ động xếp thời khóa biểu cho các thầy cô đăng kí dạy để các em không bị bỏ lỡ môn học, đồng thời Ban giám hiệu, đồng nghiệp có thể tham gia dự giờ, rút kinh nghiệm để hoạt động dạy học mới này đạt hiệu quả cao hơn.

Thầy giáo Vũ Ngọc Trai – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường nói: Để tổ chức các bài dạy trực tuyến khá kỳ công nhưng tôi tin rằng việc triển khai có sự tham gia đầy đủ của các tổ chuyên môn và có sự bàn bạc kỹ càng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực cho học sinh. Trao đổi về phương pháp dạy học trực tuyến này, thầy giáo Đinh Đức Quang- giáo viên Vật lý nói: Trong hoàn cảnh hiện nay, giải pháp này khá hiệu quả và học sinh khá thích thú. Lớp học online có sự tham gia của 90% học sinh, trong giờ học thầy trò vẫn có thể trao đổi với nhau như trong một giờ học tại lớp. 

H/a: Giáo viên Trường THPT Số 4 TP Lào Cai cập nhật các bài giảng trực tuyến lên hệ thống cho học sinh.

H/a: Trao đổi qua mạng về việc dạy trực tuyến của giáo viên Trường THPT Số 4 TP Lào Cai.

Như vậy, với cách làm sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao, các thầy cô Trường THPT Số 4 TP Lào Cai đã cùng đồng hành hiệu quả với các em học sinh trong mùa dịch Covid-19 kéo dài.

Nguyễn Thị Thu Hà- Giáo viên trường THPT số 4 TP Lào Cai

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập