GIÁO DỤC PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC Ở TRẺ EM

GIÁO DỤC PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC Ở TRẺ EM

 Thực hiện kế hoạch năm học 2022 -–2023, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, chiều ngày 27/4/2023 trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức hoạt động ngoại khóa “Phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em”cho học sinh khối 4,5. Nhằm nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn  em chủ động phòng chống nạn xâm hại tình dục, nhất là đối với trẻ em. Không ít trường hợp xâm hại tình dục gây chấn động dư luận vì người gây tội ác lại chính là những người thân thiết trong gia đình. Do đó, việc trang bị kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ cá nhân là rất cần thiết cho các em.

anh tin baianh tin bai

Mở đầu buổi hoạt động ngoại khóa Cô giáo Thàng Thị Thơ – Tổng phụ trách đội đã thông qua nội dung chính của chương trình, cô giáo chỉ rõ cho HS thấy được tầm quan trọng của việc trang bị những kỹ năng phòng, tránh và tự bảo vệ mình khi bị xâm hại, đồng thời tuyên truyền giáo dục cho các em nội dung :

1. Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em

2. Đối tượng xâm hại
3. Các mức độ xâm hại tình dục
4. Một số biện pháp phòng chống nguy cơ bị xâm hại:
5. Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục.

anh tin bai

Qua buổi hoạt động ngoại khóa các em học sinh đã nắm được và hiểu được các nội dung cơ bản, bước đầu hình thành được một số kỹ năng về phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em để có thể bảo vệ bản thân. Những kết quả ban đầu này sẽ giúp các thầy cô giáo  tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và nhân rộng trong và ngoài đơn vị nhà trường vì mục tiêu nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng cho trẻ em trước những hành vi xâm hại, bảo vệ cho sự an toàn, phát triển lành mạnh của trẻ em hôm nay và thế giới ngày mai.

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập