GIAO LƯU VĂN HÓA - VĂN NGHỆ - TDTT CỦA CÁC TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ

Ngày 06-07/4/2018, hoạt động học tập, giao lưu Văn hóa- Văn Nghệ - Thể dục thể thao các trường THCS lần I năm 2018 đãđược tổ chức tại trường THCS Lê Hồng Phong - Thành phố Lào Cai.

Đến dự và chỉ đạo hoạt động có đồng chí NguyễnThế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai; cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDTrH - Sở GD&ĐT; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Ban đại diện cha mẹ học sinh và đại diện CBQL, GV, học sinh các trường THCS của các huyện. Chương trình còn có sự tham gia của đại diện CBQL, GV và HS trường THPT Chuyên.

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017-2018 của Sở GD&ĐT với mục đích toàn diện: Trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, Ban Đại diện cha mẹ học sinh giữa các trường nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt giữa các cơ sở giáo dục; Xây dựng các trường trọng điểm triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; Kết nối,phát triển quan hệ truyền thông giữa các nhà trường, địa phương.

Mục tiêu đó được thực hiện thông qua chuỗi các hoạt động cụ thể về văn hóa, văn nghệ, thể thao. Giao lưu văn nghệ với chủ đề “BácHồ - Quê hương đất nước”“Mái trường, thầy cô” diễn ra vào tối 06/4/2018 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo và các em học sinh đến từ các trường THCS trọng điểm trong toàn tỉnh. Trọng tâm của chương trình giao lưu là các hoạt động chia sẻ công tác chuyên môn về bồi dưỡng học sinh thi vào THPT Chuyên Lào Cai đối với hai bộ môn Toán và Ngữ Văn; trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động Đội, Công đoàn, hoạt động của Ban đại diện CMHS; Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; thi hùng biện Tiếng anh của các em học sinh với chủ đề “Tìm hiểu về trường THPT Chuyên Lào Cai”. Kết thúc chuỗi hoạt động là trận giao lưu bóng đá của các em học sinh đại diện cho 9 trường.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó, giao lưu, chia sẻ giữa các trường THCS trọng điểm trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Những nội dung trao đổi bổ ích giữa các trường THCS với trường THPT Chuyên đã cho thấy tầm quan trọng của hoạt động sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, sự thống nhất, liên thông giữa các cấp học trong việc bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường. Làm bền chặt hơn tình bạn bè, tình đồng chí, đồng nghiệp, kết nối rộng hơn, nhiều hơn nữa tình yêu thương, sự trân trọng và mối đoàn kết giữa các đơn vị.

Hoàng Hạnh - Phòng GDTrH Sở GD&ĐT
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập