Hấp dẫn ngày hội Stem và ngày hội thiếu nhi vui khỏe

*Hấp dẫn ngày hội Stem

Sáng 25/3, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tổ chức chương trình Ngày hội Stem, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019)

Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu tham dự ngày hội.

Ngày hội Stem của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Biểu diễn khoa học; ứng dụng khoa học và công nghệ, toán học trong sản xuất hóa - mỹ phẩm, tạo thực phẩm chua; khởi ngiệp cho học sinh THPT; biểu diễn và thi bắn tên lửa nước; biểu diễn robot di chuyển bậc thang và thi robot đi theo sa hình; thi flycam; tham quan các gian hàng trải nghiệm…

Biểu diễn robot di chuyển bậc thang.
Học sinh trải nghiệm kinh doanh khởi nghiệp ngay tại ngày hội.

Thông qua các hoạt động, nhà trường mong muốn các giá trị và phương pháp giáo dục Stem được lan tỏa và vận dụng với điều kiện thực tế của nhà trường, khơi dậy đam mê khoa học, sự sáng tạo của các em học sinh; tạo cơ hội để cán bộ, giáo viên được tiếp cận phương pháp dạy học tiên tiến.

*Vui nhộn ngày hội thiếu nhi vui khỏe

Ngày 24/3, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thành phố Lào Cai) tổ chức “Festival of children’s joyful, healthy, active, creative and integrative day” (Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, năng động, sáng tạo, hội nhập).

Quang cảnh chương trình.

Tham dự chương trình có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, phường Duyên Hải, học sinh và thầy cô giáo trường kết nghĩa là Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Lúc (Bắc Hà), các trường tiểu học của thành phố cùng các bậc cha mẹ và trên 500 học sinh nhà trường.

Chương trình thực sự là ngày hội đối với các em nhỏ, bởi nội dung phong phú, hấp dẫn với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, trò chơi mini game bằng tiếng Anh, đồng diễn sắc áo cờ đỏ, sao vàng toàn trường …

Màn đồng diễn sáng tạo của các em học sinh.

Đặc biệt, chương trình còn quyên góp, ủng hộ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn qua hình thức bán tranh. Được biết, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thực hiện trường học gắn với thực tiễn mô hình “Khát vọng và lòng nhân ái” từ năm học 2013 - 2014. Trong những năm qua, Quỹ nhân ái của trường đã nhận được sự quyên góp, hỗ trợ của hàng nghìn lượt tổ chức, cá nhân cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường với số tiền trên 200 triệu đồng.

Tặng quà  10 học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Lúc (Bắc Hà).
Tặng quà động viên 3 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo và khuyết tật của nhà trường.

Nhân dịp này, trích từ Quỹ nhân ái, trường đã tặng quà 3 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, bị khuyết tật của nhà trường, mỗi em 2 triệu đồng; ngoài ra, mỗi em còn nhận thêm gần 2 triệu đồng của các cá nhân hảo tâm qua chương trình. Trường cũng dành tặng 10 suất quà cho các em học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Lúc.

HOÀNG THU - TÔ DUNG
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập