HOẠT ĐỘNG TIẾP LỬA TRUYỀN THỐNG - HƯỚNG ĐẾN KỈ NIỆM 92 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023)

HOẠT ĐỘNG TIẾP LỬA TRUYỀN THỐNG - HƯỚNG ĐẾN KỈ NIỆM 92 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023)

 

92 năm xây dựng và trưởng thành, chính những cống hiến to lớn của lớp lớp thanh niên Việt Nam đã vun đắp nên truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh. Thanh niên Lào Cai nói chung, thanh niên trường THPT số 2 TP. Lào Cai tự hào tiếp bước lý tưởng, khát vọng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo của thế hệ cha anh, góp phần khẳng định vai trò nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

 

Trong hai ngày 25,26/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT số 2 TP. Lào Cai đã tổ chức hội trại và đêm diễn văn nghệ “Khát vọng tuổi trẻ - Tự hào đoàn TNCS Hồ Chí Minh” thiết thực kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) 

HỘI TRẠI TRUYỀN THỐNG

Sáng ngày 25,26/3, Đoàn trường THPT số 2 TP. Lào Cai đã tổ chức Hội trại truyền thống chào mừng 9ư năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023). Hội trại lần này đã thu hút được sự quan tâm của hơn gần 900 học sinh đến từ 24 Chi đoàn. Trong hai ngày diễn ra hội trại, khuôn viên nhà trường rực rỡ cờ hoa, băng rôn, cổng trại... và tràn ngập không khí vui tươi, náo nức của ngày hội thanh niên. Giữa cái nắng gay gắt của tiết trời là những gương mặt hào hứng và phấn khởi của các em học sinh. 24 Chi đoàn là 24 bức tranh phong phú, đa dạng. Thông qua không gian trang trí, mô hình, tên cổng trại; các em đã gửi tới bạn bè và thầy cô những ước mơ, lí tưởng, tình cảm, cảm xúc và cái nhìn yêu mến về thầy cô, mái trường.

Tham dự hội trại, các em còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích như: trò chơi dân gian, trò chơi dân gian; gian hàng ẩm thực; biểu diễn văn nghệ và đêm lửa trại truyền thống… Thông qua các hoạt động này, đoàn viên thanh niên đã có sân chơi để phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần tự quả, giao lưu học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năngtrong các hoạt động tập thể.

            Sáng ngày 26/3; hội trại đã kết thúc trong sự ngập tràn xúc cảm về những dư âm vang đọng trong lòng các thế hệ thầy cô và học sinh. Có thể nhận thấy đây là một sân chơi sáng tạo, bổ ích để phát huy tài năng và nhân cách của học sinh nhà trường trong việc tham gia các phong trào đoàn thể. Hi vọng với sự thành công của hội trại sẽ đem đến cho các em học sinh những ký ức đẹp đẽ, gắn bó về tuổi học trò.

“Khát vọng tuổi trẻ - Tự hào đoàn TNCS Hồ Chí Minh” là chủ đề của chương trình văn nghệ do Đoàn thanh niên trường THPT số 2 TP, Lào Cai tổ chức tối ngày 25/3. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được tổ chức thành 4 chương.

Chương I. “Tìm hình của nước” – múa, hoạt cảnh “Hùng ca sử thi “Võ Thị Sáu” mashup hào khí Việt Nam; Nam quốc sơn hà – Tây Sơn hào kiệt – Tiến lên Việt Nam; Hồi ức chiến tranh; Hùng ca sử thi “Võ Thị Sáu”; Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh” của chi đoàn 11A3, 12C1, 11C1, 12A1, 12A4.

Chương II. “Sức sống hồi sinh” – múa “Việt Nam trong tôi là; Đất nước lời ru; Dân gian đương đại; Bài ca tôm cá” của chi đoàn 11A1,11C3,10C3, 11A2.

Chương III. “Tình yêu quê hương Lào Cai” - hát, múa “Mời anh về Tây Bắc; Lào Cai thành phố trên mây; Nhà em ở bản đồi – Chiều lên bản Thượng” của chi đoàn 11C2, 12A3,10C4  

Chương IV. “Thanh xuân dưới mái trường” – hát, múa, nhảy hiện đại “Nhảy Em bé ngoan – Tình bạn diệu kì – Nhất quỷ nhì ma; Hát Dòng sông hoa gạo; và nhảy hiện đại Có hẹn với thanh xuân – Nụ cười 18,20 – Tình bạn diệu kì” của chi đoàn 10A1, 12C3, 10A5.

Với tuổi trẻ nhà trường, đêm văn nghệ “Khát vọng tuổi trẻ - Tự hào đoàn TNCS Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành “bữa tiệc âm nhạc” đa sắc màu. Các tiết mục được các chi đoàn dàn dựng công phu, trình diễn ấn tượng, đẹp mắt và chuyên nghiệp. Qua từng chương, các em đã tái hiện quá trình xây dựng, trưởng thành và sự cống hiến của thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Lào Cai trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Đó là hình ảnh những thanh niên Việt Nam anh dũng, kiên cường, không ngại hi sinh gian khổ trong chiến tranh; xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng kinh tế xã hội…

Phát biểu tại chương trình, nhà giáo Phạm Thị Hồng Lan – Chi ủy viên, PHT phụ trách trường đã khẳng định vai trò nòng cốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường học tập thân thiện, nhân văn để các đoàn viên thanh niên học sinh được phát triển tư duy sáng tạo, được trau dồi kiến thức, kỹ năng, phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện, sẵn sàng cống hiến cho sự nghiệp xây dựngvà bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt, cô cũng gửi lời nhắn nhủ đến tất cả các thế hệ học sinh đã và đang học tập tạo nhà trường: các em cần có sự tiếp nối, hành động thiết thực để thể hiện ý thức, trách nhiệm của mỗi Đoàn viên thanh niên trường THPT số 2 TP. Lào Cai với công cuộc xây dựng thành phố biên cương Lào Cai ngày càng giàu đẹp.

anh tin baianh tin bai

Thông qua chuỗi hoạt động thiết thực, có ý nghĩa; nhà trường mong muốn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo sân chơi văn hóa, văn nghệ, giải trí lành mạnh, tăng cường giao lưu học hỏi giữa 24 chi đoàn học sinh. Qua đó, phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu của Đoàn viên thanh niên trường THPT số 2 TP. Lào Cai trong mọi phong trào thanh niên và hoạt động của Đoàn. 

(Tin bài: Hà Chi – Tổ truyền thông, Trường THPT số 2 TP. Lào Cai. Ảnh: CLB truyền thông MCS2 Multimedia S2 Club, thầy Nguyễn Mạnh Hà, cô Nguyễn Thị Thơm, cô Vũ Thị Hồng Linh)

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập