HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT VĂN BÀN VỚI CHƯƠNG TRÌNH: “ĐÔNG ẤM ÁP- TẾT YÊU THƯƠNG”

Chương trình “Đông ấm áp -Tết yêu thương” là chủ đề hoạt động của Hội Chữ thập đỏ trường phổ thông dân tộc Nội trú THCS&THPT Văn Bàn năm học 2017 - 2018. Chương trình được thực hiện trong tháng 1 năm 2018 với mục đích cùng các em học sinh có hoàncảnh khó khăn xua đi cái lạnh của mùa đông giá rét và đón một cái tết thật đầm ấm, yên vui.

Sau khi báo cáo và được sự nhất trí của Đảng bộ trường PTDT nội trú Văn Bàn, cô giáo Lương Thị Kim Lan – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã phát động phong trào từ thiện với chủ đề “Đông ấm áp– Tết yêu thương” trong tập thể CBGV,NV nhà trường ủng hộ tất cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Nậm Xây – đơnvị trường kết nghĩa. Bên cạnh đó, với tấm lòng yêu thương dành cho học sinh, côđã kêu gọi các nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình hỗ trợ cho các em trường PTDTBT THCS Nậm Xây áo ấm và học sinh trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn bình tắm nóng lạnh.

Sáng ngày 29 tháng 01 năm 2018, trong cái giá rét dưới 10oC, cácem học sinh, các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vô cùng vui mừng và ấm áp khi được đón Thích trúc Thái Phước – Phó trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Đại Giác Sa Pa; đại diện Công ty khai thác khoáng sản Lan Anh; công ty Honda Lan Trung  thành phố Lào Cai đại diện cho “Quỹ mắt thương nhìn cuộc đời” trao tặng cho trường 5 bình tắm nóng lạnh để tạo điều kiện tốt hơn cho các em trong nhà trường được tắm và sử dụng nước ấm.



Đại diện các nhà hảo tâm Quỹ "Mắt thương nhìn cuộc đời"

trao tặng bình nóng lạnh cho trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn.

 

Chia tay các em trường PTDTNTTHCS&THPT Văn Bàn, cô giáo Lương Thị Kim Lan (phó hiệu trưởng)- Chủtịch Hội Chữ thập đỏ  cùng đoàn tiếp tục đến với các em học sinh trường PTDTBT THCS Nậm Xây 2, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn. Tại đây, 128 chiếc áo ấm đã được Quỹ “Mắt thương nhìn cuộc đời” và Hội Chữ thập đỏ trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn trao cho các em học sinh của nhà trường. Khi được nhận  chiếc áo mới dày dặn, ấm áp, gương mặt các em trở nên rạng rỡ, hạnh phúc. Các em mở ngay quà, mặc áo lên người, ánh mắt không rời tấm áo mới. Xúc động trước món quà ý nghĩa này, các thầy cô giáo, các em ngớtlời cảm ơn tới Quỹ “Mắt thương nhìn cuộc đời” và Hội Chữ thập đỏ trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn, đặc biệt là sự quan tâm của cô giáo Lương Thị KimLan tới các em và nhà trường, cô đã đem đến cuộc gặp gỡ thân thiện, ấm áp đầy yêu thương, tình nghĩa trong tiết trời đầy khắc nghiệt nơi đây.


Các nhà hảo tâm và hình ảnh cácem học sinh trường PTDTBT THCS Nậm Xây 2

 trong chiếc áo ấm vừa được tặng.

Những chiếc áo ấm mà các em học sinh trường PTDTBT THCS Nậm Xây 2 được trao tặng là sự chung tay, góp sức mang mùa đông ấm áp cho cácem học sinh đến trường, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, giúp gia đìnhcác em thêm động lực để vượt qua khó khăn, tạo điều kiện để các em được thamgia học tập.

Chương trình “Đông ấm áp –Tết yêu thương” của Hội Chữ thập đỏ trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn sẽ còn được tiếp tục cho đến trước khi cácem học sinh về nghỉ tết Mậu Tuất với dự kiến sẽ trao một số xuất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường để các em được đón một mùa xuân mới, một năm mới trọn niềm vui và đầy ý nghĩa.

                                                                                                                                                        Hồng Hạnh

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập