Hội thảo “Dạy học theo định hướng giáo dục STEM”
Ngày 07/11/2018, tại trường THCS Lê Hồng Phong- TP Lào Cai, Phòng GD&ĐT thành phố chủ trì tổ chức Hội thảo cấp tỉnh với chủ đề: "Dạy học theo định hướng giáo dục STEM". Tham dự Hội thảo có 150 người gồm đại diện Lãnh đạo Sở, phòng GDTrH SGD&ĐT; đại diện lãnh đạo, chuyên viên, giáo viên cốt cán của 9 huyện, thành phố; trường THPT số 1, số 3 TP Lào Cai, THPT số 2 Mường Khương, THPT số 1 Bảo Yên và 80 học sinh trong câu lạc bộ STEM của các trường THCS Lê Hồng Phong, THCS Lê Quí Đôn, THCS Lý Tự Trọng, THCS Bắc Lệnh, THCS thị trấn Phố Lu.
Sau khi dự một tiết dạy chuyên đề lớp 8, môn Hóa học do cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng thực hiện, các đại biểu đã được tham quan góc trưng bày sản phẩm Stem và biểu diễn Robotice của các trường; tổ chức thảo luận chung để đóng góp ý kiến, chia sẻ về bài dạy. Hội thảo đã thống nhất với các đơn vị trong việc rà soát chương trình các môn, trong đó tập trung vào các môn Toán, Khoa học tự nhiên, Tin học, Công nghệ để xây dựng các chủ đề dạy học gắn với hoạt động STEM đảm bảo phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị, từng địa phương. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học các tiết dạy theo chủ đề giáo dục Stem. Khuyến khích các nhà trường thành lập Câu lạc bộ Stem của học sinh. Tổ chức cho học sinh các hoạt động Stem ứng dụng và Stem nghiên cứu khoa học để thu hút các em vận dụng các kiến thức, kỹ năng của khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học; tích cực đẩy mạnh hoạt động STEM câu lạc bộ để học sinh có cơ hội nghiên cứu, thực hành vận dụng các kiến thức đã học hoặc các kiến thức nghiên cứu tạo ra sản phẩm phục vụ học tập, cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo động lực để các em học sinh đam mê nghiên cứu khoa học, tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học và sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Thường xuyên tổ giao lưu các câu lạc bộ Stem giữa các trường để học sinh có cơ hội trao đổi, học hỏi lẫn nhau
        Buổi chiều cùng ngày là hoạt động tập huấn kỹ thuật Stem do các giảng viên của Liên minh Stem Việt Nam trực tiếp hướng dẫn. 
                                  Một số hình ảnh hoạt động trong Hội thảo 





3



Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập