Hội thảo, giao lưu giữa trường THCS Lê Quý Đôn với trường THCS Masterhand – Singapore
Với quyết tâm thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” và tạo điểm nhấn của nhà trường năm học 2018 - 2019 “Triển khai có hiệu quả một số hoạt động giáo dục mới”, ngày 17/12/2018, trường THCS Lê Quý Đôn thành phố Lào Cai rất vinh dự và tự hào được đón đoàn cán bộ, giáo viên trường Tiểu học và THCS MASTERHAND – SINGAPORE tới hội thảo, giao lưu với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong nhà trường về chương trình học online trực tuyến giữa hai trường THCS Lê Quý Đôn và Masterhand Sigapore. Buổi hội thảo, giao lưu diễn ra trong một không khí sôi động, thân mật, thắm tình đoàn kết đã đánh dấu mốc khởi đầu cho việc tiếp cận với xu thế giáo dục hội nhập toàn cầu của trường THCS Lê Quý Đôn nói riêng và giáo dục thành phố Lào Cai nói chung với giáo dục quốc tế.
Tới dự cuộc hội thảo có bà Veronica XuHui - Giám đốc trường TH&THCS Masterhand Sigapore cùng đại diện các giáo viên và học sinh của trường; đại biểu Phòng GD&ĐT TP Lào Cai, Ban Đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường THCS Lê Quý Đôn.
Đây là lần đầu tiên các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường được trực tiếp giao lưu với giáo viên Sigapore về công tác giáo dục. Trong buổi hội thảo, bà Veronica XuHui - Giám đốc trường Tiểu học và Trung học cơ sở Masterhand Sigapore đã giới thiệu Corp-Gift Sigapore + Corp-Gift Vietnam về chương trình học online trực tuyến giữa các lớp trong trường Tiểu học và THCS của tỉnh Lào Cai với trường liên cấp I, II Masterhand của Sigapore. Đây là dịp để các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có những hiểu biết rõ hơn về chương trình học online trực tuyến kết nối giữa các lớp học toàn cầu đầy mới mẻ này. 
Buổi giao lưu được tổ chức trong không khí sôi động với các hoạt động sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và thực hiện. Tiếp nối chương trình giao lưu là hội thảo về chương trình học online trực tuyến của hai nhà trường. Lãnh đạo hai nhà trường đã thảo luận chương trình hợp tác, giao lưu, thực hiện các tiết học kết nối giữa hai trường ở các khối lớp thông qua các thiết bị hiện đại tiên tiến. Các thầy giáo, cô giáo hai nhà trường cùng nhau trao đổi kế hoạch thực hiện các chương trình học online trực tuyến cho học sinh trong thời gian sắp tới để các em học sinh có cơ hội học hỏi, giao lưu, nâng cao vốn hiểu biết về các nước trên thế giới.

Với niềm đam mê tìm hiểu tri thức và khao khát khám phá, sự thông minh, nhanh nhạy của bản thân, các em học sinh trường Lê Quý Đôn đã phát huy năng lực ngoại ngữ của mình khi nghe và giao tiếp bằng tiếng Anh với các thầy, cô giáo Sigapore. Điều đó đã khẳng định tài năng và vốn ngoại ngữ của học sinh nhà trường, tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh học sinh về mô hình giáo dục hội nhập, đồng thời cũng tạo dấu ấn và cái nhìn đầy thiện cảm trong sự giao lưu, phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường với quốc tế.
Buổi giao lưu, hội thảo kết thúc tốt đẹp, thắm tình đoàn kết giữa hai nhà trường: THCS Lê Quý Đôn thành phố Lào Cai - Tiểu học và Trung học cơ sở Masterhand Sigapore. Quyết tâm và tinh thần hợp tác của hai nhà trường là một trong những yếu tố tích cực để trường THCS Lê Quý Đôn sẽ bắt nhịp với chương trình giáo dục quốc tế trong một tương lai không xa để: Hội nhập vì thế hệ tương lai!

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập