Hội thi: “Cô nuôi giỏi” Cấp học Mầm non thành phố Lào Cai, năm học 2017 - 2018

Sáng ngày 06/02/2018 tại trường mầm non Duyên Hải, phường Duyên Hải thành phố Lào Cai, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai long trọng tổ chức Hội thi “cô nuôi giỏi” cấp học Mầm non thành phố Lào Cai,năm học 2017 - 2018. Tham dự Hội thi có 27 đội thi đại diện cho 29 trường MN và 03 trường liên cấp. Đặc biệt trong buổi khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT và các Phòng ban chuyên môn thành phố đến dự và chúc mừng.

          Hội thi diễn ra trong thời gian 02 ngày, từ ngày 02/02 và sáng ngày 06/02/2018. Hội thi thu hút 81 thí sinh xuất sắc gồm có các cô nuôi, cô giáo và cha mẹ học sinh đến từ các trường mầm non, trường liên cấp trong toàn thành phố. Đặc biệt Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao về tinh thần của 05 phụ huynh nam; 02 phụ huynh là người dân tộc thiểu số của vùng caoTả Phời tham gia hội thi.

          Các đội trải qua 2 phần thi lý thuyết xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn và thực hành chế biến các món ăn cho 10 trẻ mẫu giáo với số tiên là 12.000 đồng/1 trẻ. Phần thi lý thuyết các đội đã lựa chọn xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn đảm bảo về số lượng, chất lượng và cân đối giữa 4 nhóm thực phẩm chất đạm, chất bột, chất béo, vitamin và cân đối giữa các nhóm thực phẩm động vật và thực vật. Đặc biệt nhiều trường tính khẩu phần ăn đã bám sát Chương trình Giáo dục mầm non để tính tỷ lệ các chất đạm, chất bột, chất béo cung cấp năng lượng đảm bảo theo cơ cấu khẩu phần ăn của trẻ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm     .

  Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối đông, không khí hội thi nóng dần lên với phần thi thực hành chế biến món ăn của các đội. Sau 60 phút miệt mài trổ tài, với đôi bàn tay khéo léo, sự đam mê sáng tạo và lòng yêu nghề mến trẻ các thí sinh của các đội đã phối hợp ăn ý, nhịp nhàng để chế biến những món ăn bắt mắt với màu đỏ của gấc, màu xanh của rau; vị béo của thịt bò hầm, thịt gà; vị ngọt của cua đồng hay mùi thơm của hạt sen,nấm hương,... Đây là những món ăn có giá trị ẩm thực giàu chất dinh dưỡng từ những nguyên liệu thực phẩm tươi ngon góp phần làm phong phú nguồn thực đơn trong bữa ăn của trẻ hằng ngày tại trường mầm non.

          Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Ban tổ chức, Ban giám khảo, các cổ động viên và Nhân dân về các món ăn phong phú về thể loại, chế biến ngon, màu sắc, mùi vị hấp dẫn, trang trí, trưng bày sản phẩm đẹp, sáng tạo;nhiều bài thuyết trình sản phẩm hay, tự tin, thể hiện rõ chủ đề nội dung các món ăn mà đội đã chế biến. Đặc biệt nhiều đội đã sử dụng nguồn thực phẩm sẵn có của địa phương, sản phẩm chăn nuôi, trồng tại trường để chế biến các món ăn tại hội thi như đội số 12 (MN Thống Nhất), đội 18 (MN Trump Kids), đội 19 (MN HợpThành),…

  Hội thi “Cô nuôi giỏi” là cơ sở để đánh giá thực trạng đội ngũ cô nuôi, côngtác phối hợp của giáo viên và cha mẹ học sinh về chất lượng chăm sóc, nuôidưỡng trẻ trong các trường mầm non hiện nay. Đồng thời tạo điều kiện cho cha mẹ học sinh và cộng đồng hiểurõ hơn về các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở trường mầm non, đặc biệt về tầm quan trọng của thực đơn và bữa ăn có đủ 4 nhóm thực phẩm đối với trẻ; tạo sự thống nhất, phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội cùng chăm lo chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ phát triển toàn diện. Hội thi cũng là dịp để đội ngũ nhân viên cấp dưỡng ở các trường mầm non được giao lưu, học hỏi,chia sẻ kinh nghiệm, trau dồi nghiệp vụ, sự say mê nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo trong cải tiến kỹ thuật chế biến món ăn, nâng cao năng lực tay nghề để ngày càng có nhiều bữa ăn ngon, bổ dưỡng, an toàn và phù hợp với trẻ, góp phần giảmtỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, giảm tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì và nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong các trường mầm non nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.Đồng thời có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ cô nuôi trong thời gian tiếp theo.

          Sau 02 ngày diễn ra Hội thi Ban tổ chức đã trao:

 03 giảichuyên đề:

- Xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn hợp lý nhấtcho đội số 6 - Trường MN Bắc Cường.

- Thực hành chế biếnmón ăn đúng thực đơn, ngon, trang trí đẹp, phù hợp với trẻ nhất cho đội số 27 -Trường MN Hoa Sen.

- Thuyết trình haynhất cho đội số 22 - Trường MN Bắc Lệnh.

  27 giải đồngđội, trong đó:

  - 02 giải nhất cho hai đội đến từ trường MNBắc Cường và trường MN Trump Kids.

  - 04 giải nhì cho các đội đến từ trường MN Hoa Sen, Bắc Lệnh, Đồng Tuyển, Nam Cường.

 - 06giải ba cho các đội đến từ trường MN Bình Minh, Hoa Hồng, Hoa Lan, Vạn Hòa, HảiPhượng, Ánh Hồng.

          Hội thi "Cô nuôi giỏi" đã để lại ấn tượng sâu đậm tronglòng các quý vị đại biểu, Ban giám khảo, Nhân dân và các thầy cô giáo./.

 Một số hình ảnh của Hội thi.

Các đồng chí lãnh đạo lãnh đạoPhòng GD&ĐT tặng quà lưu niệm các đội.

Đồng chí Phạm Thị Huệ - Phó phòngmầm non Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu tại Hội thi.

Trao giải nhất cho hai đội

Các đội chế biến món ăn

Cha mẹ học sinh là người DT thiểusố cùng cao Tả Phời tham gia thi.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ -Chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai.

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập