Khởi công xây dựng Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây

Dự Lễ khởi công có lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo phụ huynh và học sinh Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây.

Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng trường.

Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây đóng chân tại thôn Mà Xa Phìn. Đây là thôn xa, khó khăn nhất của huyện và của xã với 100%  đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Trường còn rất nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất. Đặc biệt, các phòng học ở điểm trường chính đã được xây dựng kiên cố từ những năm trước, nhưng do nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở, nên nhà trường phải mượn khu đất của người dân để dựng lớp học tạm bằng nhà gỗ, vách được che bằng bạt. Các công trình phụ trợ, như phòng chức năng, nhà công vụ giáo viên, công trình vệ sinh đều chưa có.

Với mong muốn xây dựng ngôi trường kiên cố giúp thầy cô cùng các em học sinh thực hiện tốt hơn công tác dạy và học, UBND huyện Văn Bàn phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã khảo sát và quyết định xây 16 phòng học, các công trình phụ trợ cho hai cấp mầm non và tiểu học. trên khu đất rộng 1,2 ha. Để xây dựng công trình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ 4,5 tỷ đồng, vốn đối ứng của Nhà nước trong vốn xóa phòng học tạm là 4,8 tỷ đồng.

Các lớp học tạm của Trường Mầm non và Tiểu học số 2 Nậm Xây.

Khi hoàn thành, công trình sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu về phòng học, phòng ở của điểm trường chính. Đây là món quà ý nghĩa, giúp môi trường dạy và học của thầy trò nhà trường được thuận lợi hơn.

TÔ DUNG
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập