Lào Cai: Sẵn sàng cho Kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2019
Kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT là kì thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia dành cho học sinh cấp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào tháng 1 hàng năm. Những học sinh đạt giải cao nhất trong kì thi này được lựa chọn vào các đội tuyển Quốc gia Việt Nam tham dự Olympic quốc tế. Kì thi này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng học tập giữa học sinh các tỉnh thành ở Việt Nam.
Tham dự kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm nay tỉnh Lào Cai có 68 thí sinh đều là học sinh trường THPT Chuyên thuộc đội tuyển các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Kì thi năm nay tiếp tục tổ chức thi nói đối với các môn ngoại ngữ, thi lập trình trên máy tính với môn Tin học và thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. 
Để chuẩn bị cho kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2019, ngay từ đầu năm học 2018 – 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các trường THPT, nòng cốt là trường THPT Chuyên Lào Cai, tập trung ôn tập cho học sinh, tổ chức thi chọn đội tuyển học sinh giỏi các môn tham dự kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia từ tháng 10/2018. 68 gương mặt xuất sắc nhất đã vượt qua 02 vòng thi, trong số này có nhiều học sinh đang học lớp 11.  Các học sinh trong các đội tuyển được tổ chức ôn tập kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài, kĩ năng thực hành dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của các thầy cô giáo. Lãnh đạo trường THPT Chuyên Lào Cai đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi chi tiết, cụ thể, bám sát tình hình thực tế của học sinh. Đặc biệt nhà trường đã tổ chức cho các đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia sinh hoạt, học tập theo chế độ tập trung tại nhà trường và bước đầu khẳng định bước đi đúng đắn này trong kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi.
Trải qua hơn 2 tháng học tập trung, các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia các môn đã được cung cấp kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài, kĩ năng thực hành dưới sự giúp đỡ, dạy dỗ của các thầy cô giáo. Lãnh đạo trường THPT Chuyên Lào Cai cho biết, nhận thức rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường nên các thầy cô giáo và các em học sinh luôn tận tâm, tận lực hết mình trong hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi. Các học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia không chỉ được học tập, bổ sung thêm kiến thức mà còn được kiểm tra định kì, đánh giá thường xuyên để kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại, sẵn sàng bước vào kì thi với tâm thế tốt nhất.
Chiều ngày 8/1/2019, tại trường THPT Chuyên Lào Cai đã diễn ra cuộc gặp mặt thân mật giữa lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo trường THPT Chuyên và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường với các học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia. Cuộc gặp mặt này đã tiếp thêm động lực, sức mạnh cho các học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi dồn sức trong “những bước chạy cuối cùng” trên đường đua học tập để về đích. 
 
Đ/c Đỗ Minh Tâm – Phó GĐ Sở GD&ĐT gặp mặt động viên các đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia
Trong không khí của những ngày đón Xuân Kỷ Hợi, chúng ta cùng chúc cho một mùa thi thành công, gặt hái nhiều thắng lợi của các học sinh giỏi tỉnh Lào Cai!

CAO ÁNH TUYẾT
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập