Lễ tổng kết năm học 2017-2018 và tri ân trưởng thành, chia tay cho học sinh lớp 12 tại các trường THPT

Nhiều năm nay, được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT các đơn vị trường học tỉnh Lào Cai đều tổ chức Lễ tổng kết và tri ân trưởng thành cho học sinh vào dịp cuối năm học. Lễ tri ân, trưởng thành và chia tay học sinh ra trường  với lớp 5, lớp 9 do các phòng GD&ĐT huyện, thành phố hướng dẫn tổ chức; các trường THPT do Sở GD&ĐT trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo. Lễ tri ân, trưởng thành và chia tay học sinh được các trường học thực hiện từ năm học 2010-2011 cho đến nay, năm học 2014-2015 Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo tổng kết 5 năm tổ chức Lễ tri ân trưởng thành, chia tay cho học sinh vào tháng 5/2015 tại thành phố Lào Cai và huyện Bảo Thắng.

Lễ tri ân trưởng thành, chia tay cho học sinh nhằm giáo dục các em truyền thống đạo lí ngàn đời của dân tộc “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời để các em được nói lên lòng biết ơn sâu sắc tới thầy cô, cha mẹ; ghi nhận sự trưởng thành của các em. Buổi lễ được các nhà trường tổ chức trang trọng, thân mật, xúc động, tạo tâm thế cho học sinh lớp 12 sẵn sàng đón nhận và phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tạo ấn tượng và truyền lửa cho học sinh các lớp dưới; tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của cha mẹ học sinh trong giáo dục tại các nhà trường.

Năm học 2017-2018, Sở GD&ĐT chỉ đạo tổ chức điểm Lễ tổng kết năm học, Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 tại trường THPT: Số 1 Bát Xát, số 2 Bảo Thắng, THPT số 2 Mường Khương vào ngày 17/5/2018 mời 33 trường THPT khác đến dự thống nhất, rút kinh nghiệm tại các trường tổ chức điểm, sau đó để về tổ chức tại đơn vị mình cho tốt hơn. Cụ thể các trường THPT đạt chuẩn quốc gia, trường THPT ở nơi có kinh tế xã hội thuận lợi dự điểm tại trường THPT số 1 Bát Xát; các trường THPT có điều kiện tương đồng với trường THPT số 2 BảoThắng dự điểm tại trường THPT số 2 Bảo Thắng; các trường THPT vùng cao, vùng đặc biệt kho khăn dự điểm tại trường THPT số 2 huyện Mường Khương. Tùy vào điều kiện cụ thể các trường có thể tổ chức gộp chung họăc riêng hai Lễ này, nếu tổ chức riêng Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 vào một buổi phải đảm bảo có toàn bộ học sinh lớp 10, 11 tham dự. Đến nay các trường THPT cơ bản đã tổ chức xong Lễ tổng kết năm học năm học 2017-2018 và tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12.

Lễ tổng kết là dịp thầy và trò cùng nhìn lại những thành tích đã đạt được cũng như những mặt hạn chế cần khắc phục cho năm học sau; tổ chứcvinh danh cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc; buổi lễ thêm phần trang trọng khi có sự hiện diện và phát biểu ghi nhận của các đồng chí đại biểu Sở GD&ĐT, cấp ủy chính quyền địa phương.

Nước mắt thầy cô, cha mẹ đã chảy trong buổi lễ, nhưng đây là những giọt nước mắt hạnh phúc, nước mắt công nhận sự trưởng thành cho các em học sinh 12. Người ta vẫn nói thời gian, thứ quý giá của con người, cũng là thứ trôi nhanh đầy luyến tiếc trong cuộc đời mỗi con người. Thời gian cứ trôi, mong các em thấy mình trưởng thành hơn, tự tin hơn. Năm học lớp 12, các em bước vào tuổi 18, lứa tuổi đẹp tựa thiên thần trong cuộc đời, đầy ắp hoài bão, ước mơ dưới sự bao bọc, hy sinh của cha mẹ lo cho con miếng ăn, giấc ngủ, lúc đau ốm khi tỉnh lại vẫn thấy mẹ ngồi bên. 12 năm học phổ thông thầy cô như chắp cánh tri thức cho các em bay xa. Nhiều em rất muốn nói nhưng chắc nghẹn trong lòng, nước mắt cứ trào dâng: Cha mẹ cho các em một hình hài. Thầy cô cho các em cả một kho tàng kiến thức; chỉ còn thời gian ngắn, các em sẽ bước vào đời; phía trước của các em là một thế giới mới, rộng lớn hơn, đầy triển vọng hơn nhưng cũng không kém phần khó khăn, vất vả hơn.

Từ ngày mai chân các em sẽ bước tới đường xa, cuộc sống mới, nhiệm vụ mới; các em phải ra đi, ra đi để lo cho tương lai của riêng mình, ra đi để tiếp tục đón đàn em vào trường học tập. Chúc các em đạt kết quả tốt trong các kỳ thi tới, đạt được ước mơ, hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

Một số hình ảnh trong Lễ tổng kết năm học 2017-2018 và tri ân trưởng thành cho học sinhlớp 12 niên khóa 2015-2018









Thanh Tùng - Phòng GDTrH

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập