NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THI VÀO LỚP 10 THPT

Ngày 05/5/2018 Trường THCS xã Xuân Giao phối hợp vớitrường THPT số 2 Bảo Thắng; Tổ chức chuyên đề nâng cao chất lượng thi vào 10.Tham dự chuyên đề có các Đ/c CBQL, TTCM hai trường và các đ/c Giáo viên trực tiếp đứng lớp khối 9 trường THCS xã Xuân Giao.


Cô giáo:Đỗ Thị Hạnh  chia sẻ kinh  nghiệm làm bài thi môn Ngữ văn

Thông qua chuyên đề các trường cùng trao đổi,chia sẻ kinh nghiệm qua đó để đề ra chương trình cụ thể cho việc ôn tập, tuyển sinh vào 10 như:

Cần nghiên cứu kỹ bài trước khi lên lớp. Bài soạn chi tiết rõ ràng, nội dung kiến thức phù hợp với trình độ tiếp thu của HS. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học để minh hoạ cho tiết dạy. Bài giảng hấp dẫn không gây áp lực cho các em học sinh.

Rà soát phân loại rõ trình độ từng HS phân ra thành từng nhóm (Giỏi, Khá, TB,...) từ đó cùng với học sinh xác định rõ mục đích của mình sau khi tốt nghiệp THCS và làm căn cứ để phân loại đối tượng, chia lớp ôn tập cho phù hợp với năng lực và mục tiêu phấn đấu của học sinh.

Đặc biệt lưu ý cần căn cứ vào đề tuyển sinh vào 10 các năm học trước và ma trận đề của SGD yêu cầu học sinh nắm rõ nội dung đề thi từ đó xác định phương pháp học, nội dung ôn tập cho từng môn học cụ thể, sát với mục tiêu của cá nhân mình, đồng thời lồng ghép vào chương trình dạy học lớp 9, giới thiệu rõ mức độ kiến thức cần đạt và hình thức ra câu hỏi của từng nội dung kiến thức, từng chương trong chương trình lớp 9. Tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra thử, nội dung và yêu cầu đúng với đề thi thật, để học sinh làm quen và rèn kĩ năng làm bài thi cho học sinh.


Cô giáo: Nguyễn thị Kim Oanh - chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi môn toán

Thông qua buổi chuyên đề, các em học sinh đã xác định rõ mục tiêu học tập, từ đó xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý cho bản thân mình. Đặc biệt là cách để các em làm chủ được đề thi và bài thi, phát huy tối đa năng lực của bản thân khi làm bài./.

Huy Du - THCS Xuân Giao, Bảo Thắng


Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập