Những tiết chào cờ đặt biệt tại công viên Hồ Chí Minh
Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong Liên đội, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hôm nay ngày 14/12/2020, Liên đội trường THCS Ngô Văn Sở tổ chức cho những đội viên xuất sắc đến dâng hương và hát Quốc ca tại công viên Hồ Chí Minh.

Công viên Hồ Chí Minh - phường Lào Cai - thành phố Lào Cai
Công viên Hồ Chí Minh toạ lạc trên đường Minh Khai, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Với địa thế sát cạnh sông Hồng và trên đoạn đường đi qua đỉnh dốc K30 - nơi đây không gian luôn thoáng đãng, mát mẻ. Công trình công viên Hồ Chí Minh được xây dựng và nâng cấp từ bia tưởng niệm Bác Hồ tại nơi Bác nói chuyện với đại biểu Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai ngày 23/9/1958. Công trình thể hiện lòng biết ơn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi đưa vào sử dụng đã phục vụ các cuộc viếng thăm, tưởng niệm Bác, giáo dục truyền thống cách mạng và là điểm tham quan du lịch của tỉnh Lào Cai. 

Đội viên liên đội trường THCS Ngô Văn Sở chào cờ tại sân công viên
Bước vào cổng công viên uy nghi, chúng ta thấy ao sen, súng nở rất đẹp. Đi lên dãy bậc thang, 2 bên có những hàng cây cổ thụ to lớn thể hiện sự tráng lệ nơi đây. Trên cao, cạnh bia đá lớn là tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh, tại đây Bác đã nói chuyện với Đảng bộ, Nhân dân khi người về thăm. Đằng sau đài tưởng niệm là những rặng tre xanh mát, sát con đường lát gạch là 50 cây xoài trĩu quả hằng năm. Vào những ngày lễ tết, dịp kỷ niệm, các em học sinh, nhân dân và cán bộ chiến sĩ đến kính viếng, báo công và tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công viên Hồ Chí Minh là một di tích lịch sử, là nơi diễn ra các hoạt động ý nghĩa và là địa danh gắn bó với con người Lào Cai. 

Từ sau khi khánh thành công viên Hồ Chí Minh vào năm 2011 đến nay, Liên đội trường THCS Ngô Văn Sở đều cử đội viên đến vệ sinh, chăm sóc thường xuyên nhằm giáo dục cho các thế hệ học sinh về di tích lịch sử của địa phương. Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, đặc biệt là đội viên, thiếu nhi về lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền thống cách mạng của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với các hoạt động giáo dục trải nghiệm. 

Đội viên dâng hương tại đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Hoạt động hát Quốc ca tại công viên Hồ Chí Minh và việc làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đội viên Liên đội trường THCS Ngô Văn Sở đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ và thiếu niên, nhi đồng. Hoạt động thiết thực, hiệu quả này không chỉ khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu truyền thống, lịch sử, phát huy tính sáng tạo của đội viên trong Liên đội mà còn góp phần giới thiệu di tích, địa chỉ đỏ đến với toàn thể Nhân dân. 
Hãy đến để hiểu thêm về công viên Hồ Chí Minh của thành phố Lào Cai - thành phố biên cương - thành phố anh hùng các bạn nhé!

Lương Khánh Ngọc – Liên đội trường THCS Ngô Văn Sở 

 
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập